Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David de Gea là người chịu thiệt sau cùng

De Gea lỡ hẹn ước mơ đến Real ít nhất nửa mùa bóng. Điều cần thiết là thủ thành tài năng này phải gạt bỏ những suy nghĩ viển vông để tập trung cho M.U.

Báo chí Tây Ban Nha dùng 2 từ “lố bịch” để mô tả thương vụ De Gea tới Real Madrid, và chính tâm lý De Gea cũng bị  ảnh hưởng ít nhiều.

Thủ thành người Tây Ban Nha hiện rơi vào tình thế rất khó xử. Hầu hết cổ động viên M.U đã quên hình ảnh của anh, bởi Romero đang thay thế anh quá tốt. Thành thực mà nói, rất khó có thể xóa bỏ sự hỗn loạn trong tâm trí De Gea lúc này, anh không muốn cống hiến cho "Quỷ đỏ" Manchester nhưng cũng chưa thể dứt áo ra đi.

Thủ môn David de Gea phải nỗ lực tìm vị trí chính thức trong đội hình M.U. Khi đó, anh mới có cơ hội được tin tưởng ở đội tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images.

Có thể đoán được nguyên nhân chính dẫn đến sự đổ bể của thương vụ này và tâm lý bất ổn của De Gea đến từ phía Real Madrid. Tại sao đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và “siêu cò” Jorge Mendes mất hàng tháng trời chèo kéo De Gea về sân Bernabeu, mà lại phải chờ đến ngày cuối của thị trường chuyển nhượng mới đưa ra mức phí?

Chiến thuật “câu giờ” này thiếu chút nữa đã thành công khi M.U sẵn sàng từ bỏ đòi hỏi 33 triệu bảng để lấy 29 triệu bảng, trong đó thủ thành Navas là một phần của hợp đồng. Thế nhưng mọi chuyện quá muộn, De Gea ở lại M.U, nhưng tâm trí hướng về Madrid.

Tình thế hiện tại của thủ thành người Tây Ban Nha khá giống với Cristiano Ronaldo năm nào. CR7 cũng đã chờ đợi từng ngày rời M.U để đến với Real Madrid, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn cống hiến hết mình bằng 25 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford. Sau đó, Ronaldo được người hâm mộ "Quỷ đỏ" tha thứ và bầu chọn là một trong những cầu thủ vĩ đại của M.U, nhưng còn De Gea thì sao?

M.U đăng ký De Gea dự Champions League

David de Gea cùng Sergio Romero, Sam Johnstone là ba thủ môn của M.U trong danh sách đăng ký dự vòng bảng Champions League mùa này.

David de Gea lúc này có quá ít sự lựa chọn, sau cùng thì người chịu thiệt nhất trong thương vụ này chính là anh. Thủ thành người Tây Ban Nha đã từ chối ký vào hợp đồng mới với mức lương khoảng 250.000 bảng mỗi tuần với hy vọng đến Real Madrid. Điều này đồng nghĩa với việc anh vẫn là một trong những cầu thủ hưởng lương thấp nhất tại sân Old Trafford mặc cho những đóng góp to lớn ở mùa trước.

Không thực hiện được giấc mơ thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu, De Gea bị kẹt lại M.U với nguy cơ mất vị trí chính thức vào tay Sergio Romero. Điều duy nhất anh có thể làm lúc này đó chính là tiếp tục thể hiện khả năng tuyệt vời của mình.

Ít nhất khi ở lại M.U, anh vẫn có cơ hội một lần nữa nâng cao chiếc cup vô địch giải Ngoại hạng Anh và thi đấu tại Champion League. Có thể người hâm mộ khó thấy hình ảnh De Gea hôn lên logo M.U, nhưng anh cần trở lại là chính mình trước khung gỗ.

De Gea xem xét ký hợp đồng mới với M.U

Sau khi thất bại trong vụ chuyển đến Real Madrid, thủ môn người Tây Ban Nha có thể ký bản giao kèo mới với M.U. Mục tiêu của anh là được đảm bảo ra sân thường xuyên mùa này.

Tú Nguyễn

Bạn có thể quan tâm