Phó thủ tướng Lê Văn Thành vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với UBND tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM và các Bộ liên quan về phương án đầu tư dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - cảng hàng không quốc tế Long Thành, bảo đảm phù hợp quy hoạch, đúng thẩm quyền theo quy định pháp luật.
Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: ACV. |
Dự án tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP.HCM và điểm cuối tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.
Tuyến có chiều dài 37,5 km với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 40.566 tỷ đồng; dự kiến đầu tư theo hình thức PPP.
Dự án tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có điểm đầu tại ga Trảng Bom (khổ đường 1.435 mm) huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai; và điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải.
Dự án có chiều dài 65 km, tổng mức đầu tư 50.822 tỷ đồng; dự kiến đầu tư theo hình thức PPP.
2 tuyến đường sắt trên được đầu tư xây dựng sớm sẽ giúp đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành, từ đó tạo điều kiện để phát huy tối đa lợi thế của "siêu" dự án này.