Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu tư condotel - không nên chỉ chú trọng cam kết lợi nhuận

Nhằm thu hút khách hàng, nhiều chủ đầu tư condotel thường cam kết mức lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên để đạt được mức lợi nhuận này, dự án còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác.

Theo thống kê của Savills, nguồn cung căn hộ khách sạn (condotel) đang tiếp tục tăng, trung bình 29%/năm trong 3 năm tới, đặc biệt tại những khu vực phát triển về du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hay Bình Thuận. Việc hưởng lợi từ lượng khách du lịch tăng trưởng mỗi năm mang đến hiệu quả sinh lời và dòng tiền ổn định cho mô hình này.

Trên thị trường BĐS hiện nay, condotel được đánh giá là bài toán đầu tư tiềm năng, vừa có thể sử dụng cho mục đích nghỉ dưỡng, vừa có thể cho thuê mà vẫn đảm bảo nguồn tích lũy tài sản lâu dài.

Một suất đầu tư của sản phẩm condotel được đánh giá khá hợp lý khi dao động từ 700 triệu đồng đến 2 tỷ đồng mỗi căn. Hầu hết dự án trên thị trường đều đưa ra mức cam kết lợi nhuận dao động phổ biến trong khoảng 8-12%, thậm chí 14-15% trong 5-10 năm.

Apec Mandala Wyndham Mui Ne anh 1
Condotel được đánh giá là bài toán đầu tư tiềm năng.

Có thể thấy, mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn cùng giá thành đầu tư hợp lý là điểm cộng lớn thu hút nhà đầu tư. Tuy nhiên, để đảm bảo dòng vốn đầu tư được sinh lời hiệu quả, các nhà đầu tư nên hướng dòng tiền vào các dự án condotel đảm bảo được các yếu tố sau.

Thứ nhất, dự án được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín và có tiềm lực mạnh trên thị trường. Thứ hai, dự án được vận hành bởi các đơn vị chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm. Song song đó, các dự án phải thực sự tạo được dấu ấn khác biệt trên thị trường, đủ để thu hút du khách. Những dự án tạo được hướng đi khác biệt với thị trường sẽ có triển vọng phát triển.

Apec Mandala Wyndham Mui Ne anh 2
Apec Mandala Wyndham Mũi Né là một trong những dự án condotel đầu tiên tại thị trường BĐS Bình Thuận.

Một trong những dự án nổi bật tại thị trường BĐS Bình Thuận là Apec Mandala Wyndham Mũi Né của chủ đầu tư Apec Group. Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, tại DT716, xã Hòa Thắng, dự án có vị thế “toạ sơn hướng thuỷ”, liên kết giao thông thuận lợi. Chưa kể, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Phan Thiết được đưa vào sử dụng sẽ thúc đẩy kết nối giao thông thuận tiện tới Phan Thiết.

Khi đó thiên đường nghỉ dưỡng Mũi Né - Bình Thuận với bờ biển đẹp trải dài, nhiều danh lam thắng cảnh sẽ mang lại không gian lưu trú yêu thích cho chủ sở hữu codotel, đồng thời thu hút dòng khách đổ về.

Dự án dự kiến hoàn thiện và đưa vào khai thác từ năm 2021. Với chuỗi tiện ích hiện đại được đầu tư mạnh tay như công viên chủ đề, bể bơi vô cực i-on khoáng, thuyền bay zipline, tắm osen Nhật Bản…, dự án hướng đến nhiều đối tượng khách hàng, khả năng khai thác và hút khách cao.

Apec Mandala Wyndham Mui Ne anh 3
Việc mạnh tay đầu tư cho chuỗi tiện ích tại Apec Mandala Wyndham Mũi Né cũng là điểm hút lớn của các nhà đầu tư.

Không tham gia vào cuộc đua cam kết lợi nhuận, chủ đầu tư Apec Group chọn cách tăng quyền lợi của chủ sở hữu trong chính sách chia sẻ lợi nhuận. Theo đó, mức chia sẻ lợi nhuận phổ biến hiện nay là 80:20 - nhà đầu tư hưởng 80%, chủ đầu tư và đơn vị quản lý nhận 20% từ hoạt động cho thuê lại.

Đồng thời, Apec Group còn đẩy mạnh hợp tác với những đơn vị vận hành khách sạn uy tín như Wyndham Hotel Group (Mỹ) và tổng thầu xây dựng Coteccons. Điều này đảm bảo nguồn doanh thu lâu dài, bền vững cho các căn hộ condotel tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm