Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia ngoại ngày càng chuộng căn hộ cao cấp cho thuê

Vị trí thuận tiện, nhiều tiện ích, dịch vụ chất lượng, căn hộ cao cấp cho thuê được các chuyên gia ngoại ưa chuộng.

Tại các khu công nghiệp lớn, giá cho thuê căn hộ, phòng khách sạn cao cấp có tiện ích đầy đủ lên đến cả triệu đồng mỗi đêm nhưng vẫn thường xuyên cháy phòng. Theo các chuyên gia bất động sản, nguyên nhân đến từ lượng cầu từ chuyên gia nước ngoài thời gian gần đây tăng lên đáng kể.

Chuyên gia ngoại không tiếc tiền thuê căn hộ

Hai năm vừa qua, thị trường bất động sản Bắc Ninh ghi nhận chuyển biến tích cực. Đón hơn 7.000 chuyên gia nước ngoài, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản về làm việc tại các khu công nghiệp, Bắc Ninh đang có một lượng cầu lớn giúp thúc đẩy thị trường bất động sản cao cấp phát triển. Tuy nhiên, cầu nhiều, cung ít nên giá thuê chung cư Bắc Ninh khá cao. Theo một số khảo sát, giá thuê chung cư ở Bắc Ninh dành cho khách hàng nước ngoài cao ngang giá thuê chung cư cao cấp ở Hà Nội.

Apec Mandala Wyndham anh 1
Giá phòng cả triệu/đêm, khách sạn Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh vẫn thường xuyên cháy phòng.

Đơn cử như chung cư Royal Park nằm đường Kinh Dương Vương, Bắc Ninh, giá thuê căn một phòng ngủ là 9-11 triệu đồng/tháng, căn 2 phòng ngủ là 13-17 triệu đồng/tháng và căn 3 phòng ngủ là 17-25 triệu đồng/tháng.

Khách sạn Mandala Hotel & Spa - địa điểm lưu trú quen thuộc của các đối tác, chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại khu công nghiệp Samsung, Foxconn, Vsip của Bắc Ninh cũng có giá cho thuê trung bình 1,3 triệu/đêm, tương đương gần 40 triệu đồng/tháng.

Nhờ chất lượng căn hộ khách sạn tốt, dịch vụ chuyên nghiệp và vị trí trung tâm, chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động, công suất cho thuê phòng tại đây đạt 70% trở lên, thậm chí có ngày đạt 100%. Nhiều khách nước ngoài đặt thuê căn hộ dài hạn một năm tại đây.

Apec Mandala Wyndham anh 2
Theo khảo sát HSBC Expat Explorer, lương trung bình chuyên gia tại Việt Nam là 90.408 USD/năm, tương đương hơn 2,1 tỷ đồng/năm.

Bên cạnh Bắc Ninh, Thái Nguyên cũng là một “điểm nóng” với hàng trăm nghìn công nhân và khoảng 5.000 chuyên gia nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Tuy nhiên, tỉnh này chỉ có 9 khách sạn 3-4 sao, còn lại là các chung cư nhỏ với chất lượng căn hộ và dịch vụ không cao. Theo các chuyên gia bất động sản, phần lớn chuyên gia ngoại quốc tại đây phải đến Hà Nội thuê căn hộ, mất nhiều thời gian cho việc di chuyển.

Căn hộ cao cấp hút nhà đầu tư tại Thái Nguyên

Hiểu được nhu cầu của thị trường nhà ở cao cấp tại các khu công nghiệp Thái Nguyên, Tập đoàn Apec ra mắt dự án căn hộ khách sạn 5 sao Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên nằm tại đường Thống Nhất, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên.

Sở hữu vị trí đẹp ở trung tâm thành phố, Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên có lợi thế hạ tầng hoàn thiện. Từ dự án, người thuê căn hộ dễ dàng di chuyển đến các khu công nghiệp và Hà Nội qua các tuyến đường lớn như Thống Nhất, Bắc Nam, Cách Mạng Tháng Tám…. Dự án hứa hẹn là nơi lưu trú phù hợp cho nhóm các chuyên gia, quản lý nước ngoài.

Dự án có quy mô 1.351 m2, gồm hơn 200 căn hộ khách sạn 5 sao hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao cấp. Tiện ích nội khu dự án đồng bộ, gồm trung tâm thương mại, shophouse, gym, yoga, bể bơi vô cực, sky bar… Ngoài ra, chủ đầu tư Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên còn hợp tác với thương hiệu khách sạn của Mỹ - Wyndham Hotel Group để vận hành và quản lý.

Apec Mandala Wyndham anh 3
Căn hộ khách sạn cao cấp là lựa chọn yêu thích của nhiều khách nước ngoài.

Với mức giá khá mềm, chỉ từ 600 triệu đồng/căn hộ, Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư. Anh Quang Minh, một nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm chia sẻ: “Với sự phát triển của Thái Nguyên, lượng chuyên gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… đổ về đây trong tương lai sẽ còn cao hơn. Nếu đầu tư khách sạn 5 sao cho thuê với giá 800.000 đến 1 triệu đồng mỗi đêm, công suất 60-70% thì có thể thu về gần 200 triệu đồng mỗi năm”.

Từ nhận định trên, có thể thấy, condotel Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên sẽ là một trong những dự án hấp dẫn các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm