Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đấu trường chân lý Mobile ra mắt bản thử nghiệm

Ở phiên bản mới, nhà sản xuất vẫn giữ nguyên hình ảnh quen thuộc trên bản PC song một số chi tiết đã được tinh chỉnh gọn gàng.

Hôm 8/2, Đấu trường chân lý Mobile (ĐTCL) - tên Việt hóa của tựa game Teamfight Tactics Mobile - được mở thử nghiệm tại một số quốc gia.

Hiện tại, phiên bản Close Beta của ĐTCL mới chỉ được phát hành tại một số quốc gia nhất định trên thế giới. Riot Games dự kiến sẽ mở rộng thêm cơ hội trải nghiệm cho nhiều quốc gia trong vài tuần sắp tới.

Tuy nhiên, theo thông báo của Riot Games, người chơi ở các máy chủ thuộc quyền quản lý của Garena (trong đó có Việt Nam) và Trung Quốc sẽ không được trải nghiệm ĐTCL phiên bản mobile trong thời gian tới. Dự kiến phải đến mùa thu năm 2020, người chơi ở các khu vực Đông Nam Á, Đài Loan, Hong Kong mới có thể trải nghiệm tựa game này.

Dau truong chan ly Mobile ra mat ban thu nghiem anh 1

Đấu trường chân lý Mobile có chung hệ sinh thái tướng với "ông lớn" Liên minh huyền thoại. Đây được đánh giá là tựa game auto batlle nặng ký hàng đầu trên thị trường. Ảnh: Riot Games.

Ở phiên bản mới, nhà sản xuất vẫn giữ nguyên hình ảnh quen thuộc trên bản PC (chung bản patch, hệ thống nhân vật, item, vật phẩm,...) song một số chi tiết đã được tinh chỉnh gọn gàng.

Người chơi mobile có thể thi đấu với tất cả player của 2 hệ máy PC và Mobile. Toàn bộ thông tin tài khoản PC đều được giữ nguyên khi đăng nhập trên Mobile (với điều kiện tài khoản gốc của bản phải thuộc quyền quản lý của máy chủ Riot).

Dau truong chan ly Mobile ra mat ban thu nghiem anh 2
Đồ họa vẫn được giữ gần nguyên vẹn như trên PC. Các hiệu ứng trận đấu, hiệu ứng kỹ năng, tướng vẫn không thay đổi.

Bản Alpha Test của game hiện chỉ được mở ở một số quốc gia, tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn tìm được cách để trải nghiệm game sớm.

ĐTCL ban đầu là một chế độ chơi của Liên minh huyền thoại, được phát triển bởi Riot Games và ra mắt lần đầu vào ngày 29/6/2019 trên nền tảng Windows và macOS.

Dau truong chan ly Mobile ra mat ban thu nghiem anh 3
Game hiện có 3 chế độ chơi Đánh thường, Đánh hạng và Hướng dẫn. Ảnh: Riot Games.

Lấy cảm hứng từ Dota Auto Chess trong Dota, chế độ chơi xoay quanh bàn đấu với các ô lục giác giống bàn cờ vua, nơi người chơi sẽ đặt tướng tại các vị trí chiến lược trên bàn đấu cờ đó. Khi các tướng đã được đặt, người chơi sẽ được chuyển tới bàn đấu khác (hoặc người chơi khác sẽ được chuyển tới) và một vòng trận đấu ngắn sẽ tự động diễn ra giữa các tướng hai bên.

Số tướng còn lại trên bàn đấu sẽ quyết định thắng thua cũng như giảm trừ sinh lực người chơi thua sau mỗi trận đấu ngắn. Qua các vòng đấu, khi một người chơi bị rút cạn sinh lực, họ buộc phải rời trận. Người chơi sống sót cuối cùng sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Hiện tựa game đã có hơn 33 triệu người chơi trên khắp thế giới.

VCS sẽ thi đấu không khán giả do đại dịch virus corona

Giải LMHT cao cấp nhất Việt Nam quyết định ngừng bán vé theo dõi trực tiếp các trận đấu cho khán giả giữa tình hình dịch viêm phổi bùng phát.

Đại Việt - Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm