Năm 2019 được coi là một năm nhộn nhịp của thị trường giao nhận Việt Nam, ngoài việc tăng trưởng trung bình khoảng 30% hàng năm, nhiều startup trong lĩnh vực giao nhận cũng nhận được những khoản đầu tư lớn, lên đến hơn 100 triệu USD. Đồng thời, thị trường chứng kiến sự tham gia của nhiều doanh nghiệp mới, cả trong và ngoài nước. Mặt khác, sự bùng nổ của công nghệ thông tin cũng giúp các công ty giao nhận hoạt động hiệu quả hơn, từ kết nối hàng hoá, quản lý vận hành, tối ưu tuyến đường, hay tổ chức kho bãi.
Thị trường giao nhận Việt trải qua năm 2019 nhộn nhịp. |
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, chi phí logistic tại Việt Nam hiện rất cao, chiếm tới 20,9% GDP so với mức 15-17% của thế giới, do chỉ tổ chức đơn tuyến và chủ yếu chỉ có đường bộ, thiếu sự liên kết, vận tải 45% xe chạy rỗng quay về. Ở thị trường vận chuyển nội thành, các doanh nghiệp cũng gặp không ít thách thức.
Một trong những thách thức lớn nhất là việc giao hàng đúng giờ. Với hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD) vẫn chiếm khoảng 80% lượng đơn hàng, việc giao hàng chậm trễ có thể khiến khách hàng huỷ đơn.
Mặt khác, đối với nhiều đơn vị vận chuyển, việc làm biến dạng bao bì, thậm chí hư hại hàng hoá khiến khách hàng trả lại hàng, không hài lòng, đánh giá tín nhiệm thấp có thể ảnh hưởng tới thương hiệu của doanh nghiệp về lâu dài. Chưa kể nhiều đơn vị không cung cấp giải pháp giao hàng quá khổ, khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian để xử lý đơn đến tay khách hàng.
Vì vậy, dù thị trường có nhiều đơn vị tham gia vào lĩnh vực giao nhận, việc chọn được những đơn vị có khả năng vận hành ổn định vẫn không phải là điều dễ dàng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt trong mùa cao điểm mua sắm như Tết.
Đảm bảo hết các yêu cầu này là một thách thức lớn với các đơn vị giao hàng. Tuy nhiên, Lalamove - startup mới tham gia thị trường Việt Nam hai năm, đã thích nghi khá tốt với môi trường giao nhận địa phương, đem đến những giải pháp tối ưu, chứng minh được vai trò đối tác vận chuyển tin cậy với các doanh nghiệp.
LalaMove cung cấp đa dạng dịch vụ như LalaNow - giao hàng siêu tốc trong 60 phút bằng xe máy; Lala2h - giao hàng nhanh trong tối đa 2 giờ bằng xe máy; LalaTruck - giao hàng bằng xe tải 500 kg và 1 tấn. Cùng đội ngũ hàng nghìn tài xế sẵn sàng phục vụ, LalaMove có khả năng vận chuyển đa dạng hàng hóa từ tài liệu, hóa đơn, thức ăn, đồ uống, đến các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm chỉ với một cú click, ứng dụng kết nối khách hàng đến tài xế gần nhất sau vài giây.
Với dịch vụ đa dạng và thiết kế riêng theo nhu cầu của khách hàng, LalaMove đã chứng minh mình là một đối tác vận chuyển đáng tin cậy của các doanh nghiệp. |
Ngoài ra, LalaMove cung cấp nhiều dịch vụ được thiết kế riêng theo nhu cầu: Dịch vụ bốc xếp khi chuyển nhà, chuyển công ty, giao nhiều điểm dừng, quay lại điểm nhận hàng, sử dụng thùng giữ nhiệt miễn phí đảm bảo chất lượng sản phẩm được giao khi đến tay người nhận. Những tiện ích này đã giúp nâng cao uy tín doanh nghiệp và trải nghiệm dịch vụ của người nhận hàng.
Tất cả dịch vụ trên đều dễ dàng cài đặt và quản lý thông qua một ứng dụng duy nhất cùng hệ thống theo dõi chính xác lộ trình và vị trí đơn hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể chia sẻ thông tin đó cho người khác qua đường link tích hợp trong ứng dụng LalaMove để không còn phải lo lắng việc thất lạc hay chờ đợi hàng hóa.
LalaMove đã giải quyết bài toán giao - nhận tức thời với những con số ấn tượng: Đồng hành cùng 30.000 đối tác tài xế, phục vụ hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp, và hơn 2 triệu đơn hàng được hoàn thành.
Đối với các doanh nghiệp, giữ được khách hàng thông qua dịch vụ giao hàng là một trong những yếu tố chủ chốt. Với đội ngũ chuyên nghiệp, dịch vụ tối ưu hóa nhu cầu và nhận được rất nhiều đánh giá tốt từ người dùng suốt thời gian qua, LalaMove sẽ là câu trả lời cho các doanh nghiệp còn loay hoay tìm giải pháp trong khâu vận chuyển.
Bình luận