Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâu là bộ phim 'Max Điên' hay nhất

Loạt "Mad Max" lấy bối cảnh hậu tận thế của đạo diễn George Miller được khán giả đón nhận. Trong đó, Business Insider đánh giá "Mad Max 2" là phần phim hay nhất.

Max Dien anh 1

Mad Max 2 (1981) hay The Road Warrior, được Business Insider bình chọn là tác phẩm hấp dẫn nhất trong loạt. Phim mang đến cho khán giả tất cả trải nghiệm thú vị về vùng đất chết chóc wasteland, trở thành yếu tố chính cho các phim sau. Mel Gibson, người thủ vai Max Điên, xuất hiện với tạo hình rách rưới, kỳ dị, bước vào trận chiến trên chiếc xe tải chở dầu tốc độ cao. Ảnh: Kennedy Miller Entertainment.

Max Dien anh 2

Phim được giới phê bình ca ngợi là "một trong những dự án hành động hay nhất mọi thời", đưa Gibson lên hàng siêu sao nhờ màn trình diễn đầy thuyết phục. Phần âm nhạc, kỹ thuật quay phim, phân cảnh hành động, thiết kế trang phục và việc sử dụng ít lời thoại đã góp tạo nên thành công vang dội, giúp phim đạt doanh thu thương mại hơn 36 triệu USD. Ảnh: IMDb.

Max Dien anh 3

Đứng thứ 2 trong danh sách là Mad Max: Fury Road (2015). Bộ phim chứa đựng hơn 30 năm tâm huyết của Miller đã đem tới hiệu ứng tích cực. Nhân vật Mad Max trở lại (Tom Hardy thủ vai) không hẳn điên loạn, mà sự điên loạn nằm ở thế giới mà Miller vẽ ra, nơi người ta sẵn sàng chết cho một lý tưởng để chứng tỏ rằng mình mới thực sự "điên". Ảnh: Warner Bros.

Max Dien anh 4

Phim giành 6 giải Oscar cho dựng phim, thiết kế sản xuất, thiết kế phục trang, hóa trang, hòa âm và biên tập âm thanh - nhiều hơn bất cứ phim nào trong mùa giải lần thứ 88. Doanh thu phim đạt hơn 377 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất 150 triệu USD đã chứng tỏ tác phẩm được công chúng đón nhận. Ảnh: Warner Bros.

Max Dien anh 5

Sau thành công của Fury Road, Miller chuyển hướng làm bộ phim không tập trung vào Max Điên, thay vào đó nhân vật Imperator Furiosa mới là trung tâm trong Furiosa: A Mad Max Saga (2024). Dù không táo bạo như phần tiền nhiệm, tác phẩm vẫn mang đến cho người xem những pha hành động đã mắt, cốt truyện hấp dẫn. Cảnh nhân vật phản diện Dementus (Chris Hemsworth) bắt Furiosa (Anya Taylor-Joy) khỏi ngôi nhà thời thơ ấu để lại nhiều ấn tượng cho giới phê bình. Ảnh: Collider.

Max Dien anh 6

Bom tấn hành động được vỗ tay gần 8 phút tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 77. Theo Variety, trong khoảnh khắc ấy, Chris Hemsworth đã rưng rưng nước mắt vì xúc động, sau đó quay sang hôn lên đầu đạo diễn Miller. Ảnh: Collider.

Max Dien anh 7

George Miller mạo hiểm khi chọn Mel Gibson, diễn viên vô danh ở thập niên 1970, vào vai chính trong tác phẩm mở đầu loạt phim - Mad Max (1979). Nhân vật là một cảnh sát đi tìm công lý sau khi mất gia đình vào tay nhóm côn đồ. Khi nhìn thấy các đồng nghiệp làm việc ở MFP chết dưới tay băng đảng của Toecutter, Max đã tự mình giải quyết vấn đề. Ảnh: MGM.

Max Dien anh 8

Được quay với kinh phí chỉ 400.000 AUD (hơn 263.000 USD), tác phẩm gây sốt khi thu về hơn 100 triệu USD toàn thế giới và lập kỷ lục Guinness cho bộ phim có lợi nhuận cao nhất. Thành công của Mad Max đã giúp mở rộng thị trường toàn cầu cho các bộ phim do Australia sản xuất. Ảnh: IMDb.


Max Dien anh 9

Mad Max Beyond Thunderdome (1985) là phần 3 của loạt phim và cũng là lần cuối Gibson đóng Max Điên. Phim theo chân nam chính đối đầu với người kiểm soát tàn nhẫn của trạm giao dịch do Tina Turner thủ vai. Max kết bạn với nhóm trẻ em và thanh thiếu niên, và họ hợp tác để phá hủy trạm giao dịch. Ảnh: Warner Bros.

Max Dien anh 10

Mặc dù có kinh phí sản xuất rất cao thời điểm đó (hơn 10 triệu USD), cùng với sức hút lớn của Gibson, tác phẩm bị giới phê bình chê cồng kềnh, chất lượng ở mức phim hạng B theo tiêu chuẩn những năm 1980. Diva Turner có lẽ là người được lợi nhất khi 2 bài nhạc phim do cô thể hiện - One of the LivingWe Don't Need - gặt hái thành công ở giải Grammy, đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc. Ảnh: IMDb.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History. Đây là cuốn sách đầy ắp những câu chuyện trên phim trường, chi tiết kỹ thuật, giai thoại hài hước về các diễn viên, chiến lược của các nhà điều hành hãng phim hay sự phàn nàn về các nhà phê bình.

Ông Trump nổi giận và những tranh cãi về thể loại phim tiểu sử

Trước khi "The Apprentice" ra mắt ở Cannes, thể loại phim tiểu sử bị chỉ trích là công cụ để các đạo diễn thêu dệt, bịa đặt câu chuyện sai lệch về người nổi tiếng.

'Aquaman' Jason Momoa công khai bạn gái

Jason Momoa đang ở Nhật Bản quay loạt phim môtô có nhan đề "On the Roam". Anh được bạn gái Adria Arjona chăm sóc và hỗ trợ.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm