Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Dấu ấn từ chiến dịch 'Ai cũng là siêu đầu bếp'

Chiến dịch “Ai cũng là siêu đầu bếp” của Vedan để lại ấn tượng với người dùng nhờ quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng, thử thách thú vị cùng cuộc thi có giải thưởng lớn.

Ai cung la sieu dau bep anh 1

Mong muốn lan tỏa cảm hứng nấu ăn đến mọi người, Vedan đã triển khai chiến dịch “Ai cũng là siêu đầu bếp” với nhiều chương trình và hoạt động thú vị. Thông qua đó, người dùng có được kiến thức bổ ích về nấu ăn, đồng thời nhận nhiều giải thưởng giá trị.

Quy tụ nghệ sĩ nổi tiếng

Vào những ngày cuối năm 2020, chiến dịch “Ai cũng là siêu đầu bếp” đã để lại ấn tượng mạnh cho người tiêu dùng qua chương trình Siêu bếp tranh tài, quy tụ người chơi là dàn nghệ sĩ nổi tiếng, gồm Kim Tử Long, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm và Huỳnh Lập.

Trong gần 60 phút tranh tài, các nghệ sĩ đã có dịp thể hiện khả năng nấu nướng và mang lại nhiều tiếng cười qua màn đối đáp, tung hứng hài hước. Cùng với đó, sự góp mặt của đầu bếp Jack Lee trong vai trò ban giám khảo đã giúp chương trình lôi cuốn hơn nhờ phần nhận xét sắc bén và đậm tính chuyên môn.

Mặc dù có lịch quay dày đặc, thường xuyên đi sớm về khuya, các nghệ sĩ vẫn dành thời gian cho tình yêu bếp núc. Nhờ vậy, cả bốn đều thực hiện thử thách của chương trình một cách dễ dàng và thuần thục, thậm chí chia sẻ bí quyết nấu ăn như một đầu bếp thực thụ. Nhiều món ăn đặc sắc từ truyền thống đến hiện đại, tốt cho sức khỏe đã được các nghệ sĩ chế biến thơm ngon và trình bày đẹp mắt. Giám khảo Jack Lee đã không khỏi bất ngờ trước tài nghệ của các nghệ sĩ và dành nhiều lời khen ngợi.

Kết quả, dưới phần cho điểm công tâm từ đầu bếp Jack Lee, Kim Tử Long đã xuất sắc vượt qua các người chơi còn lại để lên ngôi “vua bếp” và nhận về chiếc cúp danh giá của chương trình. Theo đầu bếp Jack Lee, nam nghệ sĩ cải lương thuyết phục anh bởi phương thức nấu nướng sáng tạo, cho hương vị thơm ngon và đặt nhiều tâm huyết vào từng món ăn.

Ai cung la sieu dau bep anh 6

Đầu bếp Jack Lee dành nhiều lời khen cho các nghệ sĩ.

Bên cạnh yếu tố ẩm thực, Siêu bếp tranh tài còn khá thành công về mặt giải trí khi mang đến cho người xem nhiều khoảnh khắc vui tươi, tạo bầu không khí thư giãn, nhất là khi các nghệ sĩ thách đố lẫn nhau. Lê Dương Bảo Lâm phải vừa nấu ăn vừa livestream bán hàng, Kim Tử Long hát bolero theo phong cách rap, Huỳnh Lập líu lưỡi khi đọc thơ, còn Khả Như phải ăn tỏi sống vì thua thử thách từ đối thủ.

Nhờ sự kết hợp khéo léo giữa ẩm thực và giải trí, chương trình đã nhận được sự quan tâm lớn từ những người yêu bếp. Ngay sau khi đăng tải trên fanpage Vedan Việt Nam, chương trình đã nhanh chóng thu về 37.000 lượt xem cùng hơn 1.400 lượt bình luận. Bằng món ăn đặc sắc, kiến thức hữu ích, khoảnh khắc vui nhộn, chương trình đã giúp Vedan truyền cảm hứng nấu nướng đến hàng nghìn khách hàng, giúp mỗi người cảm thấy chuyện bếp núc trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Thử thách viral thú vị

Bên cạnh sân chơi dành cho các nghệ sĩ nổi tiếng, Siêu bếp tranh tài còn mang đến thử thách thú vị trên mạng xã hội là #VedanCookingchallenge, dành cho người yêu bếp, mê nấu nướng và thích ăn ngon. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng trăm bài thi chia sẻ khoảnh khắc vào bếp bên gia đình đã được đăng tải cùng hashtag #VedanAicunglasieudaubep.

Không chỉ thu hút các bà nội trợ, #VedanCookingchallenge còn có sự tham gia của đông đảo cánh mày râu. Với sự trợ giúp của các sản phẩm từ Vedan, các quý ông không ngại xắn tay vào bếp, chuẩn bị bữa ăn thơm ngon cho vợ con và lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ. Điều này cho thấy chương trình đã thành công trong việc lan tỏa tinh thần “Ai cũng là siêu đầu bếp”, khơi dậy cảm hứng nấu nướng, giúp các gia đình có thêm khoảnh khắc sum vầy, gắn kết bên mâm cơm nhà.

Một ông bố có tài khoản Facebook là X.Đ chia sẻ: “Siêu đầu bếp không phải người biết chế biến nhiều món xa hoa từ những nguyên liệu hiếm, đắt tiền. Người đầu bếp giỏi sẽ biết thổi hồn vào những món ăn bình dị, thân thuộc. Thứ gia vị quan trọng để mâm cơm gia đình thêm hấp dẫn tình yêu và sự gắn kết. Bữa ăn ấy là dịp để cả nhà quây quần, kể chuyện, quan tâm và hỏi han nhau sau một ngày làm việc vất vả”.

Bên cạnh khơi gợi để người chơi tìm về khoảnh khắc vui vầy bên gia đình, #VedanCookingchallenge còn trở nên hấp dẫn hơn với loạt giải thưởng giá trị: Một giải vàng trị giá 10 triệu đồng, 2 giải bạc trị giá 5 triệu đồng, 5 giải đồng trị 1 triệu đồng, 10 giải khuyến khích là một bộ sản phẩm Vedan trị giá 200.000 đồng/giải. Đáng chú ý, người chiến thắng còn nhận được phần quà ý nghĩa, có chữ ký của các nghệ sĩ tham gia Siêu bếp tranh tài.

Cuộc thi trực tuyến thu hút 10.000 lượt xem

Khi Siêu bếp tranh tài vẫn chưa hạ nhiệt, khởi động năm 2021, chiến dịch “Ai cũng là siêu đầu bếp” tiếp tục đón nhận sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng qua cuộc thi trực tuyến “Đấu trường gia vị”. Bằng cách ghi nhớ và comment lại tên các sản phẩm Vedan xuất hiện trong buổi livestream của chương trình, người chơi sẽ được bốc thăm may mắn và có cơ hội trúng thưởng lên đến 30 triệu đồng.

Với sự dẫn dắt của hai MC vui tính và hoạt ngôn, buổi livestream “Đấu trường gia vị” đã thu về hơn 10.000 lượt xem, 4.000 lượt thích và 30.000 bình luận. Kết quả, chương trình đã trao 100 triệu đồng cho 111 người trúng giải qua hình thức quay số may mắn. Trong đó có một người trúng giải đặc biệt 30 triệu đồng, 30 người trúng giải nhất 1 triệu đồng và 80 người trúng giải khuyến khích 500.000 đồng.

Ai cung la sieu dau bep anh 11

“Đấu trường gia vị” nhận về hơn 30.000 bình luận.

Lý giải thành công của “Đấu trường gia vị”, đại diện Vedan cho rằng thể lệ chơi đơn giản nhưng giải thưởng hấp dẫn là lý do chương trình hút người chơi. Bên cạnh đó, sự tin tưởng và yêu mến của người tiêu dùng dành cho các sản phẩm gia vị của Vedan cũng góp phần quan trọng để buổi livestream thu về hàng chục nghìn comment chỉ trong vòng một giờ.

Song song với việc mang đến những phút giây giải trí vui vẻ trong những ngày cận Tết, “Đấu trường gia vị” còn giúp người dùng tìm hiểu rõ hơn về bộ sản phẩm đa dạng của Vedan: Các loại hạt nêm thịt heo, gia vị nêm vị heo, gia vị nêm vị gà, tương ớt, tương cà, bột chiên giòn tẩm khô, bột chiên giòn đa dụng, gia vị lẩu chua cay...

Ai cung la sieu dau bep anh 12

Những con số ấn tượng của chiến dịch "Với Vedan, ai cũng là siêu đầu bếp".

Từ thành quả của chương trình Siêu bếp tranh tài, thử thách #VedanCookingchallenge và cuộc thi “Đấu trường gia vị”, chiến dịch “Với Vedan, ai cũng là siêu đầu bếp” đã cho thấy nỗ lực trong việc khơi gợi cảm hứng nấu nướng ở người tiêu dùng. Với Vedan, bất kỳ ai cũng có thể nấu những món ăn ngon cho người thân nếu đủ yêu thương và tâm huyết. Cùng với sự giúp sức từ sản phẩm gia vị Vedan, không cần nguyên liệu đắt tiền hay phương thức chế biến công phu, người dùng vẫn có thể nấu được nhiều món ăn hấp dẫn.

Quan trọng hơn, thông qua chiến dịch lần này, Vedan mong muốn các gia đình Việt có thêm nhiều khoảnh khắc sum vầy ý nghĩa. Các thành viên có thể thắp lên tình yêu nấu nướng bằng việc cùng nhau vào bếp, nấu thật nhiều món ngon mà cả nhà yêu thích. Nhờ vậy, mâm cơm thân thuộc mỗi ngày sẽ trở nên thật ấm áp và lúc nào cũng rộn vang tiếng cười.

Giang Hoàng Lam - Ngân Bình

Bình luận

Bạn có thể quan tâm