Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dắt tôi về phía Mặt Trời - cuốn sách cho người yêu Đà Lạt

Dắt tôi về phía Mặt Trời - cuốn sách thấm đẫm hương vị của Đà Lạt, mang nỗi buồn nhưng vẫn đầy hy vọng.

Tác giả Ploy Ngọc Bích là cái tên không còn lạ lẫm với độc giả yêu thích văn học trẻ. 25 tuổi, cô đến 11 nước, có 6 cuốn sách đã xuất bản, và làm việc sáng tạo tại một công ty quảng cáo. Mới đây, cô xuất bản Dắt tôi về phía Mặt Trời.

Trong truyện, Na và Khánh là hai anh em. Na được bố mẹ Khánh nhận nuôi từ Hà Nội sau khi mẹ cô qua đời. Sự lạc quan vui vẻ của Na cùng khung cảnh mộng mơ gió núi mây hoa của Đà Lạt đã đánh thức trong Khánh tình cảm mơ hồ không thể cắt nghĩa. Dường như, Khánh cũng cảm thấy ở Na một thứ gì đó tương tự. Cậu quyết định tiến tới tình yêu. Đó cũng là lúc những biến cố bắt đầu, đẩy hai nhân vật xa nhau, trong khi trái tim họ mong muốn những điều ngược lại.

Ảnh bìa cuốn sách.
Ảnh bìa cuốn sách.

Những nhân vật trong cuốn sách này đều còn rất trẻ. Câu chuyện theo chân họ từ những ngày của tuổi 17 nhiều ước mơ và hoài bão. Khánh lập mục tiêu đạt được huy chương vàng Olympic Sinh học. Na - cô bé mới đến thành phố lạ - ước mơ thành phi công. Hai người gặp nhau, cùng chia sẻ những ngày đầy nắng gió Đà Lạt. Những hoài bão dần trở thành sự thật.

Đọc cuốn sách, độc giả sẽ bắt gặp hình ảnh của một tuổi trẻ đầy đam mê, nhiều nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, và cả chút bồng bột đáng yêu nhiều hơn chê trách.

Không chỉ mang đến cho độc giả câu chuyện kể về hành trình theo đuổi đam mê, Ploy Ngọc Bích còn gửi gắm trong cuốn sách của mình cả những bao dung và tha thứ . Đó là những cung bậc cảm xúc mà phải mất rất hiều thời gian và những trải nghiệm, con người mới có được.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm