Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đất nước Italy không ngủ trong ngày vô địch Euro 2020

Người dân đất nước Italy đang đắm chìm trong men say chiến thắng sau khi thầy trò HLV Roberto Mancini vô địch Euro 2020.

Italy vo dich Euro 2020 anh 1

Sau khi thầy trò HLV Mancini giành chiến thắng trong trận chung kết Euro 2020, bầu không khí lễ hội cuồng nhiệt ngay lập tức xuất hiện ở Italy. Người dân đất nước ven bờ Địa Trung Hải cùng nhau ca hát, phất cao quốc kỳ, thể hiện niềm tự hào rất lớn.

Italy vo dich Euro 2020 anh 2

Ở thủ đô Rome, các tifosi (tên gọi thân thương chỉ CĐV bóng đá Italy) tìm đến những địa điểm nổi tiếng như đấu trường Colosseum, đài phun nước Trevi... để cùng nhau ăn mừng.

Italy vo dich Euro 2020 anh 3

Họ hóa trang thành những chiến binh La Mã, biểu tượng của tinh thần mạnh mẽ ở thủ đô.

Italy vo dich Euro 2020 anh 4

Ở Milan, người hâm mộ tập trung đông ở quảng trường Duomo, sân vận động San Siro. Các tifosi chờ đợi chức vô địch Euro suốt 53 năm, trải qua nhiều lần thất bại cay đắng. Do đó, họ cảm thấy rất hạnh phúc.

Italy vo dich Euro 2020 anh 5

Bầu không khí tại Turin cũng không kém phần cuồng nhiệt. Nơi đây có 2 CLB nổi tiếng là Juventus và Torino, đóng góp cho tuyển Italy nhiều gương mặt ở Euro 2020 như Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Federico Chiesa, Federico Bernardeschi, Andrea Belotti, Salvatore Sirigu.

Italy vo dich Euro 2020 anh 6

2 thế hệ tifosi xuất hiện trong một khung ảnh. Một người trưởng thành yêu mến Gennaro Gattuso, nhà vô địch World Cup 2006. Trong khi đó, một đứa trẻ đang xem Federico Chiesa, nhà vô địch Euro 2020, là thần tượng.

Italy vo dich Euro 2020 anh 7

Ở Bergamo, pháo hoa, pháo sáng, những lời ca, tiếng reo hò cũng xuất hiện.

Italy vo dich Euro 2020 anh 8

Atalanta, CLB nổi tiếng nhất vùng Bergamo, đóng góp cho tuyển Italy 2 cầu thủ là Matteo Pessina và Rafael Toloi. Trong 3 năm qua, người dân Bergamo như được sống trong những câu chuyện cổ tích về bóng đá, với thành công của Atalanta và tuyển Italy.

Italy vo dich Euro 2020 anh 9

Trong trận chung kết Euro 2020, tuyển Italy đánh bại tuyển Anh sau loạt penalty cân não với tỷ số 3-2. Trước đó, 2 đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1 sau 120 phút thi đấu. Với chức vô địch Euro 2020, bầu không khí lễ hội sẽ còn xuất hiện ở Italy thêm nhiều ngày nữa.

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

HLV Mancini: 'Italy vượt trội so với tuyển Anh'

HLV Roberto Mancini khẳng định tuyển Italy giành chiến thắng xứng đáng trước Anh ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Tuyển Anh tự đưa bóng đá đi xa nhà

Chia sẻ với Zing, HLV Steve Darby không thể che giấu sự thất vọng khi tuyển Anh thất bại trước Italy trong trận chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Thường Châu

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm