Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạp vào bụng Hazard, Rojo vẫn thoát án phạt của FA

Trung vệ Marcos Rojo bất ngờ thoát án phạt nguội từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau tình huống đạp vào bụng Hazard trong trận tứ kết FA Cup giữa Chelsea với Man Utd.

Tình huống Marcos Rojo giẫm vào bụng Hazard Trung vệ của Man Utd đã giẫm vào bụng của Hazard sau tình huống tranh chấp bóng. Tuy nhiên Rojo không phải nhận bất kỳ án phạt nào từ trọng tài.

Tình huống xảy ra ở hiệp 2 trận đấu giữa Chelsea với Man Utd tại tứ kết FA Cup. Trong một pha tranh chấp với Marcos Rojo, tiền vệ Eden Hazard đã không giữ được thăng bằng và ngã xuống sân. Tuy nhiên, mọi chuyện không dừng lại đó khi trung vệ của Man Utd tiếp tục giẫm lên bụng của tiền vệ người Bỉ.

Ở thời điểm đó, trọng tài Michael Oliver không có bất cứ hình phạt nào đối với Marcos Rojo. Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng trọng tài người Anh đã không quan sát được tình huống và trung vệ của Man Utd sẽ phải đối mặt với án phạt nguội từ FA.

Tuy nhiên trái với các dự đoán, FA đã không đưa ra bất cứ án phạt nào đối với Marcos Rojo. Lý giải cho quyết định này, FA cho biết trong báo cáo sau trận đấu, trọng tài Michael Oliver khẳng định ông cùng các trợ lý đã quan sát rõ tình huống đó và nhận thấy không cần thiết đưa ra án phạt.

Dap vao bung Hazard,  Rojo van thoat an phat cua FA anh 1
Tình huống Rojo giẫm vào bụng Hazard.

Đây là lần thứ 3 ở mùa giải này, trung vệ người Argentina thoát được các án phạt từ trọng tài và FA. Trước đó, Marcos Rojo đã thoát được 2 chiếc thẻ đỏ sau những pha vào bóng bằng 2 chân đối với cầu thủ Idrissa Gueye trong trận hòa 1-1 của Man United trước Everton và Wilfried Zaha trong trận thắng 2-0 của MU trước Crystal Palace.

FA không truy cứu hình phạt đối với Marcos Rojo, nhưng Man Utd phải đối mặt với án phạt hành chính vì không kiểm soát các cầu thủ trong tình huống Herrera nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 35. Có 4-5 cầu thủ của Man Utd đã bao vây trọng tài để phản đối, FA cho rằng đó là những hành động hung hăng và không tôn trọng đối với trọng tài.

Thông báo của FA cho biết: "Manchester United bị buộc tội vì không kiểm soát được cầu thủ của mình sau một sự cố ở phút 35 ở trận tứ kết Cúp FA Cup với Chelsea tại Stamford Bridge hôm 13/3. Câu lạc bộ có thời gian đến 6 giờ tối ngày 17/3 để trả lời về cáo buộc”.

Dap vao bung Hazard,  Rojo van thoat an phat cua FA anh 2
Tình huống các cầu thủ Man Utd bao vây trọng tài Oliver phản đối chiếc thẻ đỏ thứ hai của Herrera.

Khác với Rojo, tiền vệ Ander Herrera phải nhận thẻ đỏ sau hai tình huống vào bóng với Hazard. Nhiều chuyên gia cho rằng trọng tài Oliver đã quá nặng tay đối với tiền vệ người Tây Ban Nha bởi cả hai tình huống đó Herrera không chủ động phạm lỗi.

Với tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu này, Ander Herrera sẽ bị cấm thi đấu 2 trận vì đây là thẻ đỏ thứ 2 của tiền vệ người Tây Ban Nha tính từ đầu mùa. Như vậy, Man Utd sẽ không có sự phục vụ của Herrera và Ibrahimovic ở hai trận đấu với Middlesbrough và West Brom tại Premier League. 

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm