Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alan Shearer: 'Herrera nhận thẻ đỏ vì MU đá thô bạo'

Huyền thoại bóng đá Anh cho rằng Herrera nhận thẻ đỏ không vì phạm lỗi với Hazard mà do lối chơi thô bạo của Man Utd.

Hai thẻ vàng gây tranh cãi của Herrera Liên tiếp ở các phút 20 và 35, tiền vệ của MU có những pha va chạm với Hazard, cầu thủ người Tây Ban Nha phải nhận 2 thẻ vàng đồng nghĩa với thẻ đỏ rời sân.

Cuộc đại chiến giữa Chelsea - Man Utd ở tứ kết FA Cup nhanh chóng diễn ra theo thế trận một chiều sau khi “Quỷ đỏ” mất người ở phút 35. Trọng tài Michael Oliver có quyết định mạnh tay khi rút thẻ vàng thứ 2 dành cho Ander Herrera sau pha ngã vờ của Eden Hazard ở giữa sân.

Mất người từ khá sớm, Man Utd không thể triển khai lối chơi theo ý muốn và phải chấp nhận rời giải đấu với thất bại 0-1. Kết quả khiến nhiều cổ động viên "Quỷ đỏ" cảm thấy không hài lòng.

Phát biểu trên đài BBC, huyền thoại người Anh - Alan Shearer cho rằng Herrera không đáng phải nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, đó là kết quả từ lối chơi thô bạo của các cầu thủ Man Utd đối với Hazard trong khoảng thời gian đầu trận đấu.

“Tấm thẻ vàng thứ nhất của Herrera là hoàn toàn xứng đáng, bạn không thể phàn nàn về điều đó. Tuy nhiên, với chiếc thẻ vàng thứ 2, tôi biết cậu ấy không phạm lỗi và tấm thẻ vàng là quá nặng. Nhưng tình huống này trọng tài cho rằng nó cần thiết vì các cầu thủ Man Utd liên tiếp có những pha phạm lỗi với Hazard. Thật ngớ ngẩn, đáng lẽ cậu ấy phải biết rằng mình đã nhận 1 thẻ vàng trước đó” - Alan Shearer cho biết.

Alan Shearer: “Herrera nhan the do ngo ngan” anh 1
Herrera bị truất quyền thi đấu ở ngay phút 35 khiến Man Utd gặp nhiều khó khăn trước Chelsea.

Sau trận đấu, HLV Mourinho cũng thể hiện thái độ tức giận với quyết định khá nặng tay của vị vua áo đen. HLV người Bồ Đào Nha đã lao tới trợn mắt và chất vấn trọng tài Michael Oliver vì chiếc thẻ đỏ vô lý của Herrera.

Phát biểu trước báo giới, “người đặc biệt” dành những lời mỉa mai cho trọng tài người Anh: “Michael Oliver là một trọng tài xuất sắc. Man Utd đã may mắn khi chỉ phải nhận 3 quả phạt đền và một thẻ đỏ trong 4 trận được ông ấy bắt chính".

HLV người Bồ Đào Nha đã nhắc đến 3 trận đấu giữa Man Utd với Watford (18/9), Everton (4/12) và Liverpool (15/1) ở mùa giải này. Cả 3 trận đấu trên “Quỷ đỏ” đều phải nhận những quyết định phạt đền từ vị vua áo đen này.

Alan Shearer: “Herrera nhan the do ngo ngan” anh 2
Thành tích của Man Utd sau 4 trận được trọng tài Michael Oliver bắt chính ở mùa giải này: 0 thắng, 2 hòa, 2 thua, bị phạt 3 quả penalty và đuổi 1 cầu thủ.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm