Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lampard và Neville chỉ trích trọng tài Michael Oliver

Hai huyền thoại của Chelsea và Man Utd đều cho rằng trọng tài Michael Oliver đã đưa ra quyết định sai lầm khi truất quyền thi đấu của Herrera.

Trận tứ kết FA Cup giữa Chelsea với Man Utd diễn ra rạng sáng nay đã mất đi sự hấp dẫn khi tiền vệ Ander Herrera phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở ngay phút 35. Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng trọng tài Michael Oliver đã đưa ra quyết định có phần nặng tay. Thậm chí hai huyền thoại của Chelsea và Man Utd là Lampard và Neville đều cho rằng trọng tài người Anh đã sai lầm khi phạt tiền vệ của MU.

Frank Lampard va Phil Neville len tieng chi trich trong tai Michael Oliver anh 1
Lampard và Neville cho rằng trọng tài Michael Oliver đã sai khi truất quyền thi đấu của Herrera.

Phát biểu trên đài BBC, Frank Lampard cho biết: “Trong một trận đấu căng thẳng như thế này, trọng tài cần có những nhận định thật linh hoạt. Phil Jones luôn theo sát Hazard và phạm lỗi đến 3 lần. Cậu ấy mới xứng đáng nhận thẻ vàng. Với Herrera, tôi nghĩ thẻ vàng đầu tiên là không cần thiết, tình huống đó chính Hazard đã lao thẳng vào tiền vệ Man Utd ở tốc độ cao".

Theo huyền thoại của Chelsea, ở tình huống Herrera nhận thẻ vàng thứ nhất, tiền vệ người Tây Ban Nha đã quyết định dừng lại khi thấy Phil Jones có thể “giải quyết” Hazard và anh chỉ là nạn nhân khi bị tiền vệ người Bỉ lao vào. Tuy nhiên, trọng tài Michael Oliver đã không nghĩ như vậy.

Có chung quan điểm với Lampard, cựu đội trưởng Phil Neville của Man Utd cũng cho rằng: “Ở tình huống thứ nhất, Herrera không phải là người tham gia tranh chấp. Người tham gia tình huống đó là Jones. Còn chiếc thẻ vàng thứ 2 tôi cho rằng quá nặng, cho dù Herrera cố tình thực hiện thì đó mới là lần thứ 2 cậu ấy phạm lỗi”.

Với HLV Mourinho, ông đã tránh trả lời những câu hỏi liên quan đến chiếc thẻ đỏ Herrera phải nhận. Phát biểu sau trận đấu, HLV người Bồ Đào Nha cho biết: “Tôi không muốn nói về quyết định đó. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi thực sự tự hào về các cầu thủ của mình và người hâm mộ Manchester United ".

“Chúng tôi có một trận đấu rất quan trọng với Rostov vào thứ năm (ở Europa League), chúng tôi muốn nghỉ ngơi một chút, cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu đó”, HLV người Bồ Đào Nha nói thêm.

Hai thẻ vàng gây tranh cãi của Herrera Liên tiếp ở các phút 20 và 35, tiền vệ của MU có những pha va chạm với Hazard, cầu thủ người Tây Ban Nha phải nhận 2 thẻ vàng đồng nghĩa với thẻ đỏ rời sân.
Highlights Chelsea 1-0 Manchester United Pha lập công duy nhất trong hiệp 2 của tiền vệ Kante giúp Chelsea vượt qua MU với tỷ số 1-0, qua đó giành quyền vào bán kết FA Cup mùa giải 2016/17.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm