Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đập phá cổ vật hơn 5 triệu USD vì giận bạn gái

Cảnh sát cho biết một nam thanh niên đã đột nhập vào Bảo tàng Nghệ thuật Dallas (Mỹ) và gây thiệt hại hơn 5 triệu USD, trong đó có việc đập phá ba cổ vật Hy Lạp thời cổ đại.

Brian Hernandez, 21 tuổi, có thể bị phạt tù từ 5 năm đến chung thân. Anh đã bị đưa vào nhà tù quận Dallas hôm 2/6 với phí bảo lãnh ở mức 100.000 USD, theo AP.

Theo nguồn tin của Global News, lý do người đàn ông này làm vậy được cho là "giận bạn gái". Theo tài liệu liên quan đến vụ bắt giữ, Hernandez cho biết “phát điên với bạn gái của mình nên đã đột nhập và bắt đầu phá hoại tài sản".

Cảnh sát cho biết Hernandez đã sử dụng một chiếc ghế kim loại để đột nhập vào bảo tàng ở khoảng 21h45 ngày 1/6 và bắt đầu đập phá.

Anh đã đập vỡ một chiếc vò hai quai Hy Lạp có từ thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên và một chiếc bình có từ năm 450 trước Công nguyên. Cảnh sát nói rằng chỉ riêng hai món đồ đó đã trị giá khoảng 5 triệu USD.

Một chiếc bát có từ thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên, trị giá khoảng 100.000 USD, và một đồ gốm trị giá khoảng 10.000 USD cũng bị đập vỡ.

dap pha o bao tang Dallas anh 3

Chiếc bát có từ thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên, trị giá khoảng 100.000 USD, đã bị phá vỡ. Ảnh: Bảo tàng Nghệ thuật Dallas.

“Những món đồ bên trong tủ trưng bày đã bị phá hủy là đồ tạo tác cổ đại quý hiếm, quý giá và có một không hai", tài liệu liên quan đến vụ bắt giữ của Hernandez cho biết.

Ngoài những tác phẩm nghệ thuật quý giá này, video cho thấy Hernandez còn đập phá một máy tính xách tay, một điện thoại, một màn hình và nhiều đồ vật khác.

Cảnh sát cho biết lực lượng an ninh tòa nhà đã vội vã bắt Hernandez và cho biết khi đó anh không có vũ khí.

dap pha o bao tang Dallas anh 4

Hernandez đột nhập vào bảo tàng lúc 21h45 ngày 1/6 và bắt đầu đập phá. Ảnh: Flipboard.

Vụ tấn công xảy ra ba ngày sau khi một người đàn ông cải trang thành phụ nữ lớn tuổi ném bánh vào tấm kính bảo vệ bức tranh Mona Lisa trong Bảo tàng Louvre ở Paris. Vụ tấn công để lại vết bẩn trên kính, nhưng bức tranh Mona Lisa không bị hư hại.

Bị phạt hơn 900 USD vì đeo tất màu đỏ trắng

Chính quyền Belarus sẽ không chỉ trừng phạt những người treo cờ màu đỏ trắng mà còn cả những ai đeo tất có màu tương tự.

Trung Quốc trừng phạt phi công đánh gãy tay tiếp viên hàng không

Một phi công của hãng Donghai Airlines bị tước bằng lái sau khi đánh gãy tay tiếp viên hàng không trong cuộc ẩu đả trên chuyến bay tháng trước.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm