Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đảo sinh thái cách bến Bạch Đằng 25 phút di chuyển

Mất 25 phút di chuyển bằng du thuyền hoặc ca nô từ bến Bạch Đằng (TP.HCM), giới thượng lưu tại Việt Nam đã có thể tiếp cận hòn đảo sinh thái với không gian sống nhiều đặc quyền.

Giữa cuộc sống đô thị, đất thường được tận dụng để xây dựng, phát triển hạ tầng và các dự án nhà ở, không khí ngột ngạt. Điều này đã góp phần tạo ra tâm lý muốn dịch chuyển đến nơi có không gian sống trong lành và thư thái hơn của những gia đình có điều kiện.

Anh Hoàng Quân, tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu tại quận 1, cho biết anh rất thích không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Vài năm trước, anh mua một căn biệt thự hạng sang tại quận 9, tận hưởng cuộc sống điền viên với sân trước vườn sau, bình yên hơn nhiều so với thời còn sống tại trung tâm. Tuy nhiên, anh “ngán” nhất cảnh đi làm bị kẹt xe, từ nhà đến công ty mất gần một tiếng đồng hồ.

“Doanh nhân bận rộn có quỹ thời gian hạn hẹp như tôi chỉ mong làm sao rút ngắn được thời gian di chuyển để còn nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng cũng như dành thời gian cho gia đình. Hiện tại, tôi quan tâm đến dự án biệt thự trên đảo gần trung tâm thành phố” - anh chia sẻ.

Dao sinh thai anh 1
Cuộc sống trong lành trên đảo sinh thái 4 mặt giáp sông. Ảnh phối cảnh.

Có thể thấy, nhiều gia đình thành đạt có nhu cầu tìm kiếm không gian sống thoáng rộng, nhiều cây xanh, mật độ dân số thấp. Đặc biệt, những dự án kết nối nhanh chóng đến trung tâm thành phố, có hệ tiện ích đa dạng và hiện đại sẽ chiếm nhiều ưu thế.

Một trong những dự án bất động sản đảo khá độc đáo mới ra mắt là Angel Island, cách bến cảng Bạch Đằng 25 phút di chuyển bằng du thuyền hoặc ca nô. Đây là hòn đảo có không khí trong lành, được lên kế hoạch để phát triển thành một khu đô thị phức hợp, hiện đại bậc nhất TP.HCM.

Sở hữu diện tích 204,7 ha, bao bọc bởi 4 mặt sông, Angel Island được kỳ vọng trở thành không gian sống dành riêng cho giới thượng lưu với những đặc quyền hiếm có. Theo chủ đầu tư, Angel Island là một trong những dự án có mức độ đầu tư lớn tại miền Nam.

Trong tương lai, đảo sinh thái này sẽ là nơi sống bình yên, biệt lập, với những căn biệt thự sang trọng nằm giữa hệ cây xanh đa tầng lên đến 20.000 cây. Nhiệt độ trên đảo quanh năm mát mẻ, với nhiều kênh rạch dẫn nguồn nước ngọt từ sông vào không gian sống.

Dao sinh thai anh 2

Angel Island được kỳ vọng trở thành không gian sống cao cấp. Ảnh phối cảnh.

Thông tin từ phía chủ đầu tư cho thấy mật độ xây dựng của dự án chiếm 18,8% với hệ tiện ích độc đáo như trung tâm thương mại, khách sạn, công viên chủ đề ngoài trời, công viên nước, bến du thuyền, phòng khám đa khoa quốc tế, hệ thống trường mầm non, trường liên cấp quốc tế, trung tâm văn hóa nghệ thuật…

Đây sẽ không chỉ là không gian sống được giới thượng lưu yêu thích, mà còn là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước trải nghiệm loạt tiện ích giải trí cao cấp, hấp dẫn.

Phần quỹ đất còn lại của hòn đảo được dùng để trồng thêm cây xanh, xây công viên. Trong đó, công viên Angel Central Park dự kiến rộng 11ha, Riverside Park 25,2 ha, Canalside Park 13,5 ha và mảng xanh nội khu rộng 60,17 ha.

Chủ đầu tư cho biết mô hình của Angel Island tương đồng với những hòn đảo nổi tiếng trên thế giới, sở hữu lợi thế vị trí kết nối nhanh chóng tới thành phố. Chẳng hạn, đảo Fisher ngoài khơi Miami (Mỹ) được mệnh danh là “hòn đảo của các tỷ phú”, nơi có cuộc sống xa hoa, đầy đủ tiện nghi cho các cư dân tinh hoa… Từ đảo, cư dân chỉ mất 7-10 phút vào đất liền bằng phà hoặc du thuyền, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển.

Dao sinh thai anh 3

Đảo Fisher được mệnh danh là “hòn đảo của các tỷ phú” ngoài khơi Miami (Mỹ).

Theo công bố năm 2020 của Wealth-X (tổ chức nghiên cứu dữ liệu có trụ sở tại Bắc Mỹ), Việt Nam có tốc độ gia tăng người siêu giàu nhanh thứ 2 thế giới trong thập kỷ qua.

Mức thu nhập tăng cao đã ảnh hưởng đến nhu cầu lựa chọn nhà ở của giới nhà giàu. Không gian sống đòi hỏi phải có sự khác biệt, được chăm chút tỉ mỉ về tiện ích, dịch vụ không dành cho số đông. Do vậy, sự xuất hiện của dự án Angel Island được đánh giá là bắt nhịp xu hướng về không gian sống của phân khúc khách hàng thu nhập cao.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm