Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đào mương thoát nước, phát hiện quả bom hơn 100 kg

Trong quá trình đào mương thoát nước tại huyện Trảng Bom (Đồng Nai), người dân phát hiện quả bom nặng hơn 100 kg còn nguyên ngòi nổ.

Ngày 25/12, thông tin từ Bộ chỉ huy quân sự Đồng Nai cho biết lực lượng công binh đã thu gom và xử lý một quả bom tại huyện Trảng Bom.

Trước đó, vào chiều 24/12, trong lúc đào mương thoát nước tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, ông Thòng Phát Dưỡng (xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) phát hiện quả bom vẫn còn nguyên ngòi nổ. Ông Dưỡng lập tức trình báo với chính quyền địa phương và Ban chỉ huy quân sự huyện để xử lý.

Dong Nai anh 1

Quả bom nặng hơn 100 kg còn nguyên ngòi nổ. Ảnh: P.T.

Nhận được tin báo, Ban CHQS huyện Trảng Bom đã cử người khảo sát, phân công lực lượng cắm biển cảnh báo không để người dân vào khu vực nguy hiểm, đồng thời báo cáo Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai chỉ đạo lực lượng công binh tiến hành thu gom, đưa đi xử lý thành công, bảo đảm an toàn.

Được biết, quả bom được người dân phát hiện nặng hơn 100 kg, có chiều dài gần 1 m, đường kính khoảng 20 cm, còn nguyên ngòi nổ.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế hất văng CSGT lên nắp capo để bỏ chạy

Nam tài xế là phó giám đốc của một trung tâm giáo dục thường xuyên tại Vĩnh Phúc đã vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,056 mg/l khí thở. Người này sau đó lái xe húc vào CSGT để bỏ chạy.

https://vietnamnet.vn/dao-muong-thoat-nuoc-phat-hien-qua-bom-hon-100kg-2094080.html

Huy Hoàng/VietNamNet

Bạn có thể quan tâm