Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn ‘X-Men’ tạm thoát án lạm dụng tình dục

Tòa án Los Angeles vừa tuyên bố bác bỏ đơn kiện của John Doe, cáo buộc đạo diễn Bryan Singer có hành vi lạm dụng tình dục anh này khi còn chưa đủ tuổi vị thành niên.

Đạo diễn ‘X-Men’ có thể mất việc vì bê bối lạm dụng tình dục

Tin đồn cho biết hãng phim 20th Century Fox đang cân nhắc chọn một người khác làm đạo diễn cho bom tấn “X-Men: Apocalypse” và đẩy Bryan Singer sang vị trí nhà sản xuất.

Bryan Singer, đạo diễn của bộ phim The Usual Suspects và nhiều tập phim X-Men, vừa thoát khỏi một vụ kiện cáo buộc ông có hành vi lạm dụng tình dục trẻ dưới tuổi vị thành niên từ nguyên đơn người Anh lấy tên là John Doe. Theo lá đơn hồi tháng 5/2014, vị đạo diễn có những hành vi sai trái tại một bữa tiệc ăn mừng bộ phim Superman Returns đóng máy hồi năm 2006.

Đạo diễn của X-Men: Days of Future Past vốn là một người đồng tính công khai tại Hollywood.

Theo thông tin mới nhất, tòa án Los Angeles vừa tuyên bố bác bỏ đơn kiện trên vào cuối tuần qua do không có đủ chứng cứ pháp lý. Trước đó vài tuần, Bryan Singer cũng gửi đơn yêu cầu tòa án bãi bỏ vụ kiện này. Hiện luật sư của John Doe vẫn chưa có bất cứ lời bình luận nào trước quyết định mới từ tòa án. Ngược lại, luật sư của Bryan Singer là Mary Singer thì tỏ ra hết sức hoan hỉ khi cho biết: “Chúng tôi rất mừng khi vụ kiện bị bãi bỏ”.

Dẫu vậy, Bryan Singer vẫn còn phải đối mặt với vụ kiện cùng những tội danh tương tự đến từ Michael Egan hồi tháng 4/2014. Theo đơn kiện, vị đạo diễn có hành vi cưỡng hiếp nguyên đơn hồi năm 1998 khi anh này chưa đủ tuổi vị thành niên. Đơn kiện vừa bị bãi bỏ của John Doe xuất hiện một tháng sau đơn kiện này của Micheal Egan.

Đạo diễn phim 'X-Men' bị tố cáo lạm dụng tình dục

Bryan Singer, đạo diễn của loạt phim “X-Men” đang đứng trước cáo buộc dụ dỗ sử dụng chất kích thích và lạm dụng tình dục đối với một nam thiếu niên.

Từng có tin đồn cho rằng Bryan Singer sẽ mất ghế đạo diễn của X-Men vì những vụ kiện này.
Từng có tin đồn cho rằng Bryan Singer sẽ mất ghế đạo diễn của X-Men vì những vụ kiện này.

Chính vì hai vụ lùm xùm liên tiếp trong một thời gian ngắn mà Bryan Singer gần như không xuất hiện trong suốt quá trình quảng bá bộ phim bom tấn X-Men: Days of Future Past ra mắt hồi cuối tháng 5 vừa qua. Sau đó, nhiều nguồn tin thậm chí còn cho rằng hãng 20th Century Fox không muốn để ông tiếp tục làm đạo diễn cho tập phim X-Men tiếp theo mang tựa đề Apocalypse bởi những vụ việc tai tiếng này.

Trong suốt quãng thời gian khó khăn, Bryan Singer cùng các luật sư vẫn liên tục lên tiếng về sự vô tội của bản thân và đưa ra bằng chứng cho thấy những lá đơn kể trên đều là bịa đặt. Trên thực tế, lá đơn của Michael Egan không chỉ nhắm tới mỗi Bryan Singer mà sau đó còn mở rộng ra cả một vài đối tượng khác như nhà sản xuất Gary Goddard, Garth Ancier và Davide Neumann. Tuy nhiên, cả ba người này đều đã thoát án trong thời gian qua.

Tĩnh Văn

Bạn có thể quan tâm