Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn phim 'X-Men' bị tố cáo lạm dụng tình dục

Bryan Singer, đạo diễn của loạt phim “X-Men” đang đứng trước cáo buộc dụ dỗ sử dụng chất kích thích và lạm dụng tình dục đối với một nam thiếu niên.

Chỉ đúng một ngày sau khi trailer cuối cùng của X-Men: Days of Future Past ra mắt, đạo diễn của bộ phim là Bryan Singer đang phải đứng trước một sự việc không mấy hay ho. Một đơn kiện đã được nộp lên tòa án liên bang Hawaii trong sáng 16/4 (giờ địa phương) với nội dung buộc tội vị đạo diễn của loạt phim X-Men lạm dụng tình dục với một trẻ vị thành niên. Theo các tài liệu được gửi lên tòa án, nguyên đơn Micheal Egan cáo buộc Singer tội dụ dỗ dùng rượu, ma túy và lạm dụng tình dục từ lúc anh này mới 17 tuổi.

 

Theo lời khai này thì sự việc bắt đầu từ năm 1998, một thời gian ngắn sau khi Egan được lôi kéo tới những bữa tiệc tại ngôi nhà mang tên M&C Estate ở Encino, California. Đây thường là địa điểm của những bữa tiệc trác táng, được cho là nơi những người đàn ông trưởng thành săn tìm các chàng trai trẻ.

Đạo diễn Bryan Singer trên bìa tạp chí điện ảnh Empire số tháng 3/2014.

Theo đơn kiện, Egan từng là một người mẫu và diễn viên đầy tham vọng. Egan tiết lộ Bryan Singer đã nói với anh rằng “Những người hay thường xuyên lui tới M&C Estate kiểm soát Hollywood và có thể quyết định liệu sự nghiệp và nguyện vọng của các diễn viên trẻ có được để ý đến hay không” và Egan cũng được cảnh báo rằng anh phải làm những người này “vừa lòng”.

Egan cho biết những người ở M&C Estate nghĩ rằng anh là người đồng tính cho dù anh đã khẳng định rằng anh không phải như vậy, và anh không phải là trẻ vị thành niên duy nhất từng bị Bryan Singer lợi dụng. Theo luật sư của Egan, họ sẽ tiếp tục đâm đơn kiện không chỉ Singer mà cả những người có liên quan tới sự việc này.

Bryan Singer vốn là một trong số ít những người công khai chuyện mình là người đồng tính tại Hollywood.

Ngay lập tức, Marty Singer, luật sư của vị đạo diễn, đã có phản hồi và gọi những cáo buộc kể trên là “vô lý” và “phỉ báng”. Bà chia sẻ, “Những tuyên bố chống lại Bryan Singer hoàn toàn không có giá trị. Chúng tôi rất tự tin rằng Bryan Singer sẽ được minh oan”.

Bryan Singer là đạo diễn của các phim X-Men, X2, và X-Men: Days of Future Past sắp tới. Ông là một trong số ít các nhân vật có tiếng tăm và quyền lực ở Hollywood công khai việc mình là người đồng tính.

 X-Men: Days of Future Past, bộ phim X-Men mới nhất của ông, dự kiến sẽ ra mắt khán giả từ ngày 23/5 tới đây.

Quang Chúc

Ảnh: Empire

Bạn có thể quan tâm