Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn 'Siêu nhân Điện quang Ultraman' qua đời

Hirochika Muraishi được biết đến là người đứng sau series hoạt hình "Siêu nhân Điện quang Ultraman". Trước khi qua đời, ông tham gia chỉ đạo sản xuất 74 tác phẩm.

Ngày 28/3, Weekly Bunchun đưa tin đạo diễn Hirochika Muraishi qua đời ở tuổi 75. Theo đạo diễn Junya Okabe, Hirochika Muraishi trút hơi thở cuối cùng vào ngày 27/3. Nguyên nhân cái chết của ông chưa được gia đình công bố.

Theo Weekly Bunchun, lần cuối cùng Hirochika Muraishi xuất hiện trước truyền thông là vào tháng 5/2021. Thời điểm đó, cố đạo diễn sụt cân khá nhiều và từ chối chia sẻ về vấn đề sức khỏe.

Hirochika Muraishi sinh năm 1947. Năm 1961, ông gia nhập ngành giải trí với vai trò đạo diễn cho bộ phim truyền hình Killers on Parade. Năm 1967, ông chuyển sang làm phim hoạt hình và tham gia sản xuất Ultraman, Ultraseven dưới tư cách trợ lý đạo diễn.

Đến năm 1974, Hirochika Muraishi trở thành đạo diễn chính cho dòng phim hoạt hình về siêu nhân nổi tiếng Nhật Bản. Theo Yahoo Japan, cố đạo diễn chỉ đạo sản xuất 74 tác phẩm trong series Ultraman như Ultraman Tiga, Ultraman Cosmos, Ultraman Gaia, Gridman the Hyper Agent, Denjin Zaborger, Ultraman Mebius.

Series Ultraman (Siêu nhân Điện quang Ultraman) ra mắt lần đầu vào năm 1966, là bộ phim hoạt hình đình đám và mang tính biểu tượng của Nhật Bản. Tác phẩm gắn với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả trên khắp châu Á. Các nhân vật nổi tiếng và được yêu thích trong dòng Ultraman là Ultraman Zero, Ultraman Z, Hanejiro, Booska hay Deban.

Đài truyền hình chi 8.000 USD để tìm kiếm tài tử Yutaka Takenouchi

Yutaka Takenouchi sống kín tiếng, không dùng mạng xã hội. Sau khi nam diễn viên rời showbiz, các nhà sản xuất gặp khó khăn trong việc mời anh xuất hiện trở lại trên màn ảnh.

Nạn quấy rối tình dục trên phim trường Nhật Bản

Trường quay đôi khi là môi trường làm việc độc hại với nghệ sĩ nữ Nhật Bản. Một số đạo diễn đã biến nơi đây thành địa điểm thực hiện hành vi quấy rối tình dục.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm