Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Daniel Nguyễn dự SEA Games, quần vợt Việt Nam có khả năng giành HCV

Đội tuyển quần vợt Việt Nam có thêm cơ hội giành HCV tại SEA Games 30 khi tay vợt Daniel Nguyễn nhập quốc tịch thành công và kịp thời đăng ký thi đấu.

Ngày 30/10, tin vui đến với quần vợt Việt Nam khi tay vợt Việt kiều Daniel Nguyễn (hạng 355 thế giới) nhập quốc tịch thành công. Anh được đăng ký bổ sung tham dự SEA Games trong ngày cuối cùng chốt danh sách.

Tại cuộc họp chốt danh sách tham dự SEA Games chiều 30/10 tại Manila, Philippines, nhờ sự hỗ trợ của Tổng cục Thể dục Thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam, Daniel Nguyễn đã được bổ sung thi đấu. Anh sẽ thay thế Phạm Minh Tuấn do quy định về số tay vợt mỗi quốc gia tham dự.

Daniel Nguyen du SEA Games 30 anh 1
Daniel Nguyễn có thể đem HCV về cho quần vợt Việt Nam tại SEA Games.

Sau hơn một năm trở về quê nhà và khoác áo đội Tây Ninh, Daniel Nguyễn có nguyện vọng được cống hiến cho quần vợt nước nhà. Chỉ trong gần một tháng, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) đã gấp rút chuẩn bị và hoàn tất mọi thủ tục nhập tịch.

"Quá trình nhập tịch diễn ra suôn sẻ khi bố và mẹ của Daniel đều là người Việt, dù anh sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Ngày 28/10, hộ chiếu của tay vợt này đã hoàn tất và mang tên Daniel Cao Nguyễn", VTF cho biết.

Với sự bổ sung kịp thời của Daniel, quần vợt Việt Nam có thêm khả năng giành tấm HCV tại SEA Games 30. Tay vợt 29 tuổi hiện xếp hạng 355 thế giới và được xếp là hạt giống số một nội dung đơn nam. Bên cạnh đó, Lý Hoàng Nam, hạng 486 thế giới, cũng được xếp hạng hạt giống chỉ đứng sau Daniel.

Daniel từng vươn lên hạng 189 thế giới và dự các giải Grand Slam như Australian Open và US Open. Anh được đánh giá cao hơn so với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á bởi bề dày kinh nghiệm cùng đẳng cấp quốc tế.

Daniel Nguyen du SEA Games 30 anh 2
Lý Hoàng Nam cũng là niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam tại SEA Games.

Cơ hội giành tấm HCV còn mở ra ở nội dung đôi nam. "Ban huấn luyện sẽ có nhiều phương án lựa chọn cho Hoàng Nam đứng cặp với Lê Quốc Khánh, Daniel đứng cùng đàn em Nguyễn Văn Phương. Chưa bao giờ, quần vợt Việt Nam lại đứng trước cơ hội đoạt HCV SEA Games lớn nhất từ trước đến nay", VTF nhận định.

Môn quần vợt tại SEA Games 30 diễn ra từ ngày 1/12 đến 7/12, thi đấu ở 5 nội dung, bao gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Theo quy định, mỗi quốc gia được đăng ký tối đa 5 tay vợt nam và 5 tay vợt nữ.

Danh sách các tay vợt Việt Nam và nội dung tham dự

Đơn nam: Daniel Cao Nguyễn, Lý Hoàng Nam.

Đôi nam: Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh, Daniel Cao Nguyễn/Nguyễn Văn Phương.

Đơn nữ: Fodor Csilla, Savanna Lý Nguyễn.

Đôi nữ: Phan Thị Thanh Bình/Trần Thụy Thanh Trúc, Đào Minh Trang/Fodor Csilla.

Đôi nam nữ: Lê Quốc Khánh/Đào Minh Trang, Trịnh Linh Giang/Savana Lý Nguyễn.

Tuyển karatedo Việt Nam đặt chỉ tiêu 4 HCV ở SEA Games 30

Đội tuyển karatedo Việt Nam tham dự SEA Games 30 với mục tiêu giành 4 huy chương vàng, trong khi 3 trụ cột của đội đã nghỉ thi đấu.

Tiến Đạt

Ảnh: VTF

Bạn có thể quan tâm