Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dani Alves: ‘Ronaldo là đối thủ khó khăn nhất tôi từng đối đầu’

Cựu hậu vệ của Barcelona đã có những nhận xét về Ronaldo trong một bài phỏng vấn mới đây với tờ ESPN.

“Ronaldo sẽ không cho phép bạn thở dù chỉ là một giây. Tôi không chơi quá tệ, nhưng đối đầu với anh ấy thực sự khó khăn”, cựu hậu vệ của Barca chia sẻ.

“Anh ấy là một cỗ máy ghi bàn”, Alves khẳng định. Trong những năm tháng gắn bó với đội chủ sân Camp Nou, cầu thủ người Brazil hiểu rất rõ sự đáng sợ của Ronaldo trong vòng cấm. Trong các trận El Clasico, Ronaldo đã không ít lần xé lưới Barca. CR7 đã ghi tổng cộng 15 bàn thắng vào lưới đội bóng xứ Catalonia, bao gồm 7 bàn ở La Liga, 5 bàn tại Cúp Nhà vua và 3 bàn tại Siêu cúp Tây Ban Nha.

Cầu thủ người Brazil tự khẳng định mình là một trong những hậu vệ cánh vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, Alves đã sát cánh bên rất nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới và cũng đã từng phải đối đầu với những tiền đạo đáng kinh ngạc. Khi ngồi lại với ESPN và được hỏi: “Đối thủ khó khăn nhất mà anh phải đối mặt là ai?”, Alves đã chọn Ronaldo.

Dani Alves anh 1

Dani Alves: "Ronaldo là đối thủ khó khăn nhất tôi từng đối đầu". Ảnh: Reuters.

Alves đã từng có mâu thuẫn trên sân cỏ với Ronaldo trong vài năm đầu tiên đỉnh cao tại Barcelona. Cầu thủ người Brazil nhiều lần bị ống kính máy quay bắt gặp đang đối đầu với siêu sao bên phía Real Madrid theo đúng nghĩa đen và với ánh mắt “toé lửa” và gương mặt đầy sát khí. Tại Tây Ban Nha, cựu hậu vệ Barca giành được 6 chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch Champions League, cùng vô số danh hiệu và giải thưởng khác.

Ronaldo hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Real với 450 lần lập công trên mọi đấu trường trước khi ra đi vào năm 2018.

Khả năng săn bàn đáng sợ giúp Ronaldo trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của giới túc cầu. Cầu thủ của MU cũng đã phá vỡ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở cấp độ quốc tế bóng đá nam vào năm 2021 (kỷ lục trước đó thuộc về Ali Daei), anh ghi được 117 bàn sau 188 lần ra sân cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Hành động gây tranh cãi của Ronaldo

Tiền đạo 37 tuổi nhận nhiều chỉ trích vì từ chối chụp hình với một fan nữ trong trận gặp Sheriff ở vòng bảng Europa League đêm 15/9 (giờ Hà Nội).

CĐV Sheriff ăn mừng cùng Ronaldo

Pha lập công của Cristiano Ronaldo khiến cả cổ động viên của Sheriff cũng phải phấn khích ở trận đấu đêm 15/9.

Anh Trần

Bạn có thể quan tâm