Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dani Alves: 'Barca không tôn trọng tôi'

Cầu thủ người Brazil cho biết anh cảm thấy thất vọng với cách Barca để mình ra đi sau mùa giải 2021/22.

“Tôi rất vui vì được trở lại Barcelona. Tôi đã mơ ước suốt 5 năm để tận hưởng từng giây phút chơi bóng tại đây. Điều duy nhất tôi không thích là cách Barca đối xử với sự ra đi của tôi”, Dani Alves trả lời phỏng vấn trên The Guardian.

“Ngay từ khi trở lại, tôi đã nói rõ rằng bản thân không còn là một chàng trai 20 tuổi. Tôi muốn mọi thứ được thực hiện một cách rõ ràng. Tuy nhiên, Barcelona luôn làm việc một cách lén lút trong những năm gần đây. Họ không quan tâm đến tôi và những người đã làm nên lịch sử cho CLB”, ngôi sao sinh năm 1983 chỉ trích lãnh đạo Barca.

Barca khong ton trong Dani Alves anh 1

Alves đang được một số CLB ở Tây Ban Nha và Mexico liên hệ.

Cầu thủ người Brazil thừa nhận được chơi bóng tại Camp Nou là một trong những điều tuyệt vời trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Alves cũng cho rằng Barca đang dần mất đi bản sắc.

“Tôi biết ơn Xavi và chủ tịch Laporta đã đưa tôi trở lại. Với tư cách là một người hâm mộ, tôi muốn Barcelona trở lại đỉnh cao, nhưng giờ điều đó thật khó khăn. Barca là tập thể với nhiều cầu thủ trẻ tài năng, sáng tạo. Tuy nhiên, họ lại không chú trọng những chuyện ngoài sân cỏ, tư duy này hoàn toàn trái ngược cách đây vài năm. Bởi mọi thứ diễn ra trên sân là sự phản ánh của những gì diễn ra bên ngoài”, cựu cầu thủ Juventus cho biết.

Trước đó, Alves không ít lần chỉ trích ban lãnh đạo Barca đối xử phũ với các công thần. Cụ thể là năm 2017, anh thấy không được tôn trong khi phải ra đi không kèn không trống.

Hay lần gần đây nhất là năm 2020, trong cuộc phỏng vấn với đài RAC1, cầu thủ 39 tuổi tiết lộ đã tự đề nghị để trở lại Barca. Nhưng lãnh đạo đội bóng từ chối do không dám thừa nhận rằng đã sai lầm khi để anh ra đi.

Theo tờ Sport, công thần 39 tuổi sẵn sàng ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với Barcelona kèm điều khoản CLB có thể chấm dứt hợp đồng ngay sau World Cup 2022. Nhưng cuối cùng bộ phận thể thao của Barca cho rằng vị trí hậu vệ phải đã được đảm bảo và họ không còn cần Alves nữa.

Tháng 11/2021, Alves tái ngộ với “Gã khổng lồ xứ Catalonia” khi đội bóng đang nợ hơn một tỷ euro. Anh chấp nhận mức lương tượng trưng, được cho là một euro mỗi tháng để giúp đội bóng.

Cầu thủ người Brazil là bản hợp đồng đầu tiên dưới thời HLV Xavi Hernandez. Tính riêng mùa giải 2021/2022, lão tướng người Brazil đóng góp 1 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 15 trận cho Barca.

Wilshere trở lại Arsenal làm huấn luyện viên

Tiền vệ sinh năm 1992 tìm được công việc mới chỉ ít ngày sau khi thông báo quyết định giã từ nghiệp cầu thủ.

Harry Maguire phải tập một mình tại Thái Lan

Trung vệ đội trưởng của Man United không thể cùng đồng đội tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Liverpool.

Sơn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm