Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh thủ Minh Phương làm HLV đội Long An

Chiều 24/2, CLB Long An đã chính thức bổ nhiệm cựu danh thủ Nguyễn Minh Phương đảm nhận cương vị HLV trưởng theo một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Minh Phương đảm nhận cương vị HLV trưởng đội Long An từ chiều 24/2.

Quyết định thay tướng được đưa ra ngay trước khi Long An có trận đấu quan trọng với HAGL trên sân nhà chiều 25/2. Thông tin Nguyễn Minh Phương về dẫn dắt đội bóng cũ đã lộ ra từ đêm 23/2.

Hợp đồng của Minh Phương với CLB Long An sẽ kéo dài trong 2 năm. Trước khi trở về đội bóng, cựu tiền vệ này làm giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của CLB Bình Phước. Anh được kỳ vọng sẽ giúp cựu vương V.League vượt qua khó khăn. Hiện tại, Long An đứng cuối bảng với vỏn vẹn 4 điểm.

Đội bóng cũ của bầu Thắng đưa ra quyết định thay đổi ban huấn luyện sau sự cố trên sân Thống Nhất. Trước đó, HLV Ngô Quang Sang đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cấm hành nghề 3 năm. Còn GKKT Huỳnh Ngọc San xin nghỉ.

Quyền chủ tịch Nguyễn Môn và ban lãnh đạo đội bóng đưa HLV phó Phan Văn Giàu tạm thời lên thay ông Ngô Quang Sang hôm 22/2. Nhưng chỉ sau một ngày, đội đã tiếp tục có sự điều chỉnh trên ghế chỉ đạo. Để có được chữ ký của Minh Phương, CLB Long An mất 3 ngày liên tục để thương lượng.

Nguyễn Minh Phương là tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam. Anh thi đấu rất thành công khi khoác áo Đồng Tâm Long An (tiền thân của Long An) từ năm 2003 đến 2010. Cùng với đội, danh thủ này đã 2 lần vô địch V.League (2005, 2006).

Sau đó, anh chuyển sang khoác áo Đà Nẵng và có thêm một lần lên ngôi V.League. Sau khi chia tay sự nghiệp sân cỏ và theo học các lớp HLV quốc tế, tiền vệ sinh năm 1980 đã đảm nhận vị trí GĐKT của Bình Phước đầu năm 2016.

Nhiệm vụ đầu tiên của Minh Phương với Long An là dẫn dắt đội gặp HAGL chiều 25/2.

“Cái thiếu của tôi là kinh nghiệm nhưng tôi nghĩ mọi thứ có thể vừa học, vừa làm. Trận đấu với HAGL rất quan trọng, là bước đệm để đội bóng đi lên. Thời gian chuẩn bị gấp gáp tôi hy vọng sẽ vực dậy tinh thần của đội bóng, đạt được kết quả tốt để tạo dựng lại niềm tin cho người hâm mộ”, Minh Phương cho biết sau lễ ký kết.

Chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân nhưng Nguyễn Minh Phương cho biết sẵn sàng chấp nhận cuộc chơi, thử thách ở CLB cũ. Nhiệm vụ của ông là giúp Long An trụ hạng thành công ở V.League 2017 trước khi tính đến những bước đi xa hơn. Danh thủ sinh năm 1980 cho biết chịu ảnh hưởng từ phong cách chỉ đạo của HLV Calisto. Do đó thời gian tới có thể Minh Phương sẽ xây dựng cho Long An lối chơi phòng ngự - phản công, vốn là phong cách đặc trưng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Quyền chủ tịch Nguyễn Môn cho biết hợp đồng với Minh Phương chỉ hoàn tất trưa 24/2. Ông cũng chia sẻ rằng đội bóng chưa có ý định mời Calisto về làm giám đốc kỹ thuật trong thời gian sắp tới. Lãnh đạo đội bóng tin tưởng vào ê kíp ban huấn luyện hiện tại.

"Hài kịch sân Thống Nhất tối 19/2"

Sự việc xảy ra cuối trận đấu thuộc vòng 6 V.League 2017, giữa đội chủ nhà câu lạc bộ TP.HCM và Long An. Bình luận viên HTV (Đài truyền hình TP.HCM) đã phải thốt lên "đây không phải bóng đá, mà là vở hài kịch" khi chứng kiến sự cố.

Sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80, các cầu thủ Long An bỏ ra sát đường biên dọc để phản ứng. Khi bước vào cầu môn để bắt quả penalty, thủ môn Minh Nhựt đã có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới.

Trong 2 tình huống đội TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và 5-2, toàn bộ cầu thủ đội khách để bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.

Với hành vi này, đội Long An đã bị phạt nặng. Thủ môn Nguyễn Minh Nhựt và đội trưởng Huỳnh Quang Thanh bị VFF cấm thi đấu 2 năm. HLV Ngô Quang Sang và Chủ tịch Võ Thành Nhiệm bị cấm hành nghề 3 năm.

Cựu tuyển thủ Minh Phương làm HLV Long An?

Tiền vệ tài hoa một thời của bóng đá Việt Nam sẽ chia tay chức danh Giám đốc kỹ thuật của CLB Bình Phước để dọn đường về làm HLV trưởng Long An trong thời gian tới.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm