Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh thủ Hồng Sơn: 'Quang Hải là cầu thủ hay nhất'

Chia sẻ sau trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines, danh thủ Hồng Sơn nhận định Nguyễn Quang Hải là cầu thủ thể hiện phong độ ấn tượng nhất ở Mỹ Đình.

Bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải vào lưới Philippines Phút 83, Phan Văn Đức đột phá và chuyền bóng thuận lợi cho Quang Hải ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón đội tuyển Philippines ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo xuất sắc giành chiến thắng 2-1. Hai cầu thủ đã ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng.

Trao đổi cùng Zing.vn, danh thủ Hồng Sơn không tiếc lời ca ngợi Quang Hải: “Đối đầu tuyển Philippines, toàn bộ vị trí trong đội hình Việt Nam đều thi đấu rất tốt. Nhưng nếu để chọn ra cầu thủ thi đấu tốt nhất, tôi muốn đề cập đến Quang Hải – linh hồn và là nhạc trưởng trong lối chơi của chúng ta”.

Danh thu Hong Son het loi ca ngoi Quang Hai anh 1
Quang Hải tỏa sáng rực rỡ trước tuyển Philippines.

Tiền vệ tài hoa một thời của bóng đá Việt Nam nói tiếp: “Quang Hải là người chạm bóng nhiều nhất trên sân và là cầu nối chủ chốt giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Cậu ấy chơi đặc biệt xuất sắc và có cho mình một bàn thắng. Đó là phần thưởng rất xứng cho nỗ lực của Quang Hải trong cả trận”.

Giống trận đấu lượt đi ở sân Panaad, Quang Hải thi đấu dưới vai trò tiền vệ phải. Nhiều thời điểm, tiền vệ của câu lạc bộ Hà Nội di chuyển vào trong để chơi như một “số 10” ở trung lộ. Quang Hải cầm bóng rất nhiều, dẫn đến việc thường xuyên bị cầu thủ đối phương phạm lỗi.

Danh thủ Hồng Sơn nói về việc Quang Hải liên tục nằm sân trong đau đớn: “Tôi rất xót khi nhìn thấy Quang Hải liên tục bị cầu thủ đối phương phạm lỗi, nhưng đó là bóng đá. Lối chơi của cậu ấy kỹ thuật, có thể qua người bất cứ lúc nào nên đối thủ chỉ còn cách phạm lỗi. Điều quan trọng là Quang Hải vẫn khỏe mạnh”.

Danh thu Hong Son het loi ca ngoi Quang Hai anh 2
Danh thủ Hồng Sơn ngả mũ trước tài năng của HLV Park Hang-seo.

Danh thủ Hồng Sơn khẳng định, anh ngả mũ thán phục tài thao lược của HLV Park Hang-seo. Ngoài ra, anh khẳng định bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ tuyệt vời. “AFF Cup 2018 là giải đấu chúng ta có sự chỉ đạo tài tình của HLV Park. Bên cạnh đó, lực lượng dồi dào chính là yếu tố giúp tuyển Việt Nam vào đến trận chung kết”, Hồng Sơn nhấn mạnh.

Anh kết luận: “Có lẽ đây là giải đấu Việt Nam sở hữu đội hình dày đặc và toàn diện nhất. Các vị trí đều có trình độ tương đương, vì thế HLV Park thoải mái trong việc lựa chọn con người. Từ đầu giải, ông ấy liên tục xoay tua và khiến đối thủ không biết đường nào để tránh. Đó là sự khác biệt để giúp tuyển Việt Nam mạnh mẽ chiến đấu trong cả hành trình dài”.

Highlights AFF Cup: Việt Nam 2-1 Philippines Quang Hải và Công Phượng lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines với tỷ số 2-1 trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Liên tục bị phạm lỗi, Quang Hải vẫn 'trừng phạt' hàng thủ Philippines

Ngay cả khi không ít lần bị các cầu thủ Philippines phạm lỗi trên sân, Quang Hải vẫn kiên cường chiến đấu và trở thành tác giả của bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Viết Tuệ (ghi)

Ảnh: Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm