Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh sách chân sút vĩ đại nhất Champions League

Real Madrid đóng góp nhiều gương mặt nhất trong danh sách tiền đạo hay nhất lịch sử Champions League.

danh sach tien dao hay nhat Champions League anh 1

Thierry Henry đứng thứ 7 với 50 bàn sau 112 trận tại đấu trường Champions League trong màu áo Monaco, Arsenal và Barca. Cầu thủ người Pháp giành chức vô địch Champions League mùa 2008/09 cùng đội chủ sân Camp Nou.

danh sach tien dao hay nhat Champions League anh 2

Ruud van Nistelrooy ghi 56 bàn và đứng thứ 6. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan chỉ cần 77 trận để đạt tới con số này, đạt hiệu suất 0,77 bàn/trận. Van Nistelrooy ghi bàn trong màu áo PSV, MU và Real Madrid. Thời gian khoác áo MU, Van Gol ghi 35 bàn, và từng là "Vua phá lưới" Champions League 2002/03 với 12 bàn.

danh sach tien dao hay nhat Champions League anh 3

Pha lập công vào lưới Atalanta rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội) giúp Karim Benzema nâng số bàn thắng tại Champions League con số 70. Tiền đạo người Pháp ghi 12 bàn cho Lyon và 58 bàn cho Real. Benzema giành 4 chức vô địch Champions League cùng Real và là một trong những cầu thủ thành công nhất giải đấu danh giá châu Âu.

danh sach tien dao hay nhat Champions League anh 4

Một huyền thoại khác của Real Madrid, Raul Gonzalez, ghi được 71 bàn tại Champions League và đứng thứ 4 trong danh sách những chân sút hay nhất. Raul cần 142 trận để đạt tới con số này trong màu áo Real và Schalke 04. "Chúa nhẫn" giành 3 chức vô địch Champions League cùng Real.

danh sach tien dao hay nhat Champions League anh 5

Robert Lewandowski ghi 72 bàn tại Champions League sau 95 trận cho Dortmund và Bayern tại sân chơi danh giá nhất châu lục. Chân sút người Ba Lan chỉ cần 10 năm để đạt tới con số này. Mùa trước, Lewandowski cuối cùng cũng vô địch Champions League sau nhiều lần lỡ hẹn với giải đấu danh giá nhất.

danh sach tien dao hay nhat Champions League anh 6

Lionel Messi là chân sút số một lịch sử Champions League về hiệu suất. El Pulga ghi 120 bàn sau 149 trận tại Champions League, đạt hiệu suất 0,81 bàn, cao nhất trong Top 10 chân sút hàng đầu giải đấu. Tất cả đều được thực hiện trong màu áo Barca. Messi giành 4 chức vô địch Champions League cùng đội chủ sân Camp Nou.

danh sach tien dao hay nhat Champions League anh 7

Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League là Cristiano Ronaldo với 134 bàn sau 176 trận. Dự Champions League từ mùa 2003/04 trong màu áo MU, nhưng Ronaldo chỉ bắt đầu ghi bàn từ mùa 2006/07. Tuy nhiên, từ đó tới nay CR7 không dừng lại. Ronaldo giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Champions League (17 bàn mùa 2013/14).

Ramos: 'Mọi thứ đổ hết lên đầu Ronaldo' Trung vệ đội trưởng Real Madrid lên tiếng bảo vệ Cristiano Ronaldo sau khi đồng đội cũ và Juventus bị Porto loại ở vòng 16 đội Champions League.

Cơn thịnh nộ của Ronaldo

Ngay sau khi hoàn tất cú hat-trick vào lưới Cagliari, Ronaldo đã chạy tới ống kính máy quay chỉ vào một bên tai như ám chỉ những chỉ trích chỉ càng khiến anh bùng nổ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm