Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Cơn thịnh nộ của Ronaldo

Ngay sau khi hoàn tất cú hat-trick vào lưới Cagliari, Ronaldo đã chạy tới ống kính máy quay chỉ vào một bên tai như ám chỉ những chỉ trích chỉ càng khiến anh bùng nổ.

Bình luận

ronaldo anh 1

Cristiano Ronaldo đã chọn khép lại một tuần không thể nào quên trong sự nghiệp chưa bao giờ thiếu thăng trầm của mình bằng cú hat-trick hoàn hảo trước Cagliari. Những khó khăn luôn đến, nhưng CR7 cũng luôn biết cách giải quyết tất cả bằng phong độ chói sáng trên sân cỏ.

"Tôi không thể đợi đến những thách thức tiếp theo. Tin tôi đi, hành trình này còn lâu mới kết thúc. Vẫn còn quá nhiều thứ cần chinh phục cùng Juventus và ĐT Bồ Đào Nha", CR7 nhấn mạnh sau trận.

Màn đáp trả ấn tượng của CR7

Sau khi hoàn tất cú hat-trick chỉ sau 32 phút trước Cagliari, Ronaldo chạy thẳng tới ống kính máy quay ăn mừng. Anh chỉ vào một bên tai, ám chỉ mình cần nghe thêm những chỉ trích sau khi không thể giúp Juve vượt qua Porto tại vòng 1/8 Champions League.

Ronaldo đã chơi không tốt trước Porto, và Juve chịu hậu quả. Song những gì CR7 làm được trước Cagliari là lời khẳng định trọn vẹn cho đẳng cấp và ý chí của siêu sao người Bồ Đào Nha.

ronaldo anh 2

Ronaldo bật cao hơn tất cả để đánh đầu tung lưới Cagliari. Ảnh: Getty.

Nếu nhìn lại toàn bộ sự nghiệp, Ronaldo luôn biết cách trút giận lên đối thủ sau mỗi thất bại đáng quên. Năm 2011, 4 ngày sau khi Real bị Barca đánh bại tại bán kết Champions League, Ronaldo ghi 4 bàn giúp Real đè bẹp Sevilla 6-2 tại La Liga.

Một năm sau, ngay sau khi Real bị Bayern đánh bại tại bán kết, CR7 mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của Real trước Sevilla tại Champions League. Năm 2013, 4 ngày sau khi bị Dortmund hất văng khỏi Champions League, CR7 lập cú đúp giúp Real thắng Valladolid 4-3.

Năm 2015, CR7 lập hat-trick giúp Real đè bẹp Espanyol 4-1 chỉ 4 ngày sau khi bị Juve loại khỏi Champions League.

Nếu theo dõi kỹ, không khó để nhận thấy Ronaldo rất quyết đoán trong cả 3 bàn thắng. Anh bật cao đánh đầu trong bàn mở tỷ số, sút 11 m không cần lấy đà nhưng bóng đi cực mạnh ở bàn thứ hai, và sút chân trái đưa bóng đi xuyên qua tay thủ môn Cragno ở bàn thứ ba.

Những chỉ trích nhắm vào Ronaldo trong tuần trước nhiều hơn toàn bộ những gì anh phải nhận suốt hơn hai năm trước đó tại Italy. Hai mùa trước, Juventus thất bại tại vòng knock-out đều với kịch bản toàn đội trì trệ mặc kệ Ronaldo ghi bàn.

Mùa này, Ronaldo im tiếng trước Porto. Nhân tố tỏa sáng cho Juve là Federico Chiesa, 23 tuổi. CR7 trong thoáng chốc bỗng trở thành vật cản trên hành trình tiếng lên của Juventus như thêu dệt của truyền thông và những người căm ghét anh.

Cú hat-trick vào lưới Cagliari cùng việc qua mặt Pele vì vậy là lời khẳng định đanh thép của Ronaldo với phần còn lại của thế giới. Anh chưa hết thời, và như chính CR7 nhấn mạnh: "Hành trình này còn lâu mới kết thúc".

Thách thức với Juventus

Ngay cả khi Ronaldo bùng nổ giúp Juve có 3 điểm, khoảng cách giữa Bianconeri với đại kình địch Inter trên BXH vẫn là 10 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Inter vừa thắng trận thứ 8 liên tiếp tại Serie A mùa này và là trận thứ 3 liên tiếp với cách biệt tối thiểu.

Trong lịch sử Serie A, thuyền trưởng của Inter HLV Antonio Conte đã luôn giành chức vô địch nếu chạm tới mốc thắng 8 trận liên tiếp. Chỉ ra con số này để thấy nếu muốn đuổi kịp Inter vào lúc này, Juve buộc phải thắng toàn bộ các trận đấu còn lại, và kỳ vọng Inter sảy chân trước khi hai đội bước vào cuộc đại chiến ở vòng 37 trên sân Allianz.

ronaldo anh 3

Ronaldo có thể giúp Juve lật ngược thế cờ trong mùa giải này? Ảnh: Getty.

Trước cuộc đại chiến ở vòng 37, Inter hứa hẹn sẽ gặp khó khăn trong các cuộc đấu với Sassuolo (vòng 28), Napoli (vòng 31) và Roma (vòng 36). Lịch thi đấu của Juve nặng hơn. Họ sẽ phải đánh bại Napoli ở trận đấu bù nếu muốn thu hẹp khoảng cách với Inter xuống còn 7 điểm. Đồng thời phải thắng Atalanta (vòng 32), Fiorentina (vòng 34), Milan (vòng 35) và Sassuolo (vòng 36).

Trong cả mùa giải này, Juve chưa từng thắng 4 trận liên tiếp. Sự thiếu ổn định của thầy trò Andrea Pirlo là nguyên nhân khiến Juve tụt lại quá sâu trong cuộc đua vô địch bất chấp việc sở hữu chân sút đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" Cristiano Ronaldo (23 bàn/23 trận).

Bám đuổi được Inter lúc này đòi hỏi Juventus phải giữ được sự bùng nổ như trước Cagliari trong phần còn lại của mùa giải. Việc không còn phải thi đấu tại Champions League có thể xem là thuận lợi để Juve làm điều này.

Giới chuyên môn Italy đồng loạt nhận định việc Inter bị loại khỏi cúp châu Âu từ vòng bảng là bước ngoặt cho hành trình lên ngôi đầu tại Serie A của Nerazzurri. Từ khi bị loại khỏi Champions League vào đầu tháng 12, Inter giành 44 trong 51 điểm tối đa tại Serie A. Trong thời gian này, Juve chỉ có 38 điểm.

Nếu Ronaldo muốn tìm một thách thức nào đó để chinh phục như chính tuyên bố trên mạng xã hội sau cú hat-trick với Cagliari, thì việc đánh chiếm ngôi đầu của Inter Milan là một thử thách như thế.

Chính các CĐV Juventus lúc này cũng đang bi quan về tình hình của đội nhà. Phần lớn các diễn đàn của Juventini trên toàn thế giới vẫn dành sự hằn học nhất định cho Ronaldo sau khi đội nhà bị loại khỏi Champions League.

Những người thực tế hơn thì nhấn mạnh mục tiêu của Pirlo và Juve lúc này nên là Top 4 để lấy vé dự Champions League. Họ không nhìn thấy viễn cảnh Juve thắng toàn bộ các trận còn lại trong mùa giải để vượt mặt Inter vào phút chót.

Nếu Ronaldo đưa Juve làm được điều này, đó sẽ là chiến công thực sự trong một mùa giải đang nhuốm màu thảm họa của "Bà đầm già".

Highlights Cagliari - Juventus: Hat-trick của Ronaldo Siêu sao người Bồ Đào Nha bứt phá trong cuộc đua ghi bàn sau chiến thắng 3-1 trước Cagliari ở vòng 27 Serie A rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội).

Ronaldo: 'Tôi đã vượt qua kỷ lục của Pele'

Siêu sao sinh năm 1985 tự hào chia sẻ khoảnh khắc vượt qua Pele để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử.

Phụng Long

Bạn có thể quan tâm