Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Oppo Find 7: Màn hình tốt, nhiều tính năng hấp dẫn

Find 7 có khả năng hiển thị và cấu hình thuộc hàng "khủng" nhất hiện nay trong số các smartphone Android, nhưng giá bán lại ở mức vừa phải, dễ tiếp cận với người tiêu dùng.

Được ra mắt vào cuối tháng 3, đến tháng 7, cả hai phiên bản Find 7 và Find 7a đều đã được bán ra tại Việt Nam. Hai model này có thiết kế và thông số tương tự nhau, chỉ khác về màn hình và giá bán.

Find 7 được Oppo trang bị nhiều tính năng đáng giá như chụp ảnh 50 MP, sạc pin siêu tốc, công nghệ âm thanh MaxxAudio... Bên cạnh đó là màn hình 2K độ nét cao và cấu hình thuộc hàng mạnh nhất hiện nay. Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng giá bán của Find 7 ở mức giá khá vừa phải là 12,5 triệu đồng.

  Những thông số cơ bản của Oppo Find 7 
 Kích thước  152.6 x 75 x 9.2 mm
 Khối lượng  171 g
 Hệ điều hành  Color OS v1.2, dựa trên nền tảng Android 4.3
 Màn hình  5,5 inch độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel, 534 ppi
 Vi xử lý  Qualcom Snapdragon 801 Quad-core 2.5 GHz Krait 400
 RAM  3 GB
 Đồ họa  Adreno 330
Camera - Camera sau 12 MP, Flash kép
- Camera trước 5,0 MP. 
 Bộ nhớ trong  32 GB
Thời lượng pin  Li-po 3.000 mAh
Khả năng kết nối  3G, NFC, WLAN, Bluetooth

Thiết kế

Tương tự như mẫu Find 5 trước đây, Find 7 cũng có kiểu dáng góc cạnh, kết hợp nhiều đường cong và đường thẳng. Mặt trước của máy khi tắt màn hình là một màu đen đồng nhất, liền mạch giữa màn hình, phần khung và dãy phím cảm ứng, trông như một tấm gương đen. Thân máy được làm từ khung hợp kim nhôm - titan, đi kèm với mặt lưng bằng sợi carbon. Nhờ vậy, Find 7 khá nhẹ khi cầm trên tay, mặc dù máy có màn hình 5,5 inch.

Khác với Find 5, cạnh dưới cùng của Find 7 có một đường viền nhẹ nổi, thiết kế theo hình lưỡi liềm và có đèn LED để thông báo cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, email... gọi là Skyline. Theo OPPO, Skyline chứa hơn 3.000 hạt phát sáng trên diện tích 2cm2.

Mở hộp Oppo Find 7 màn hình 2K cấu hình 'khủng' vừa lên kệ

Sau phiên bản Find 7A màn hình Full HD, Oppo tiếp tục mang đến thị trường Việt Nam phiên bản màn hình 2K, cấu hình mạnh hơn và mức giá 12,5 triệu đồng.

Màn hình

Xét về thông số màn hình, Find 7 cùng với LG G3 là hai smartphone có độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay (1.440 x 2.560 pixel, 538 ppi).Màn hình của Find 7 được sản xuất bởi công ty màn hình hàng đầu thế giới Japan Display Inc, sử dụng công nghệ Touch on lens và kính cường lực Gorilla Glass 3, tăng khả năng chống trầy xước hơn 30% so với thế hệ cũ.

Là smartphone màn hình 2K đầu tiên bán ra tại Việt Nam, màn hình của Find 7 có sự đột phá công nghệ, tạo sự vượt trội về khả năng hiển thị. Người dùng dường như không thể nhận ra các điểm ảnh trên màn hình vì mật độ điểm ảnh quá dày. Điều này giúp cho hình ảnh trở nên chi tiết và sắc nét. Các dòng chữ trên web cũng mềm mại và rõ ràng hơn, không xuất hiện những đường răng cưa, vỡ hạt.

Bên cạnh khả năng hiển thị ở mức tốt, IC cảm ứng từ Synaptics cũng giúp các thao tác vuốt chạm trên màn hình trở nên mượt mà hơn, ngay cả khi tay bị ướt.

Trải nghiệm nhanh màn hình 2K siêu nét của Oppo Find 7

Oppo Find 7 là smartphone 2K đầu tiên tại Việt Nam có màn hình độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay.

Hiệu suất và thời lượng pin

Find 7 gần như không có đối thủ về cấu hình trong phân khúc smartphone hiện nay. Máy được trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 của Qualcomm, xung nhịp lên đến 2,5 GHz, RAM 3 GB và chip đồ họa Adreno 330. 

Thực tế sử dụng Find 7 cho thấy, máy hoạt động rất trơn tru, không bị nóng khi thực hiện các thao tác thông thường như nghe gọi, lướt web... Với những tựa game nặng về đồ họa, máy cũng có tốc độ tải và xử lý nhanh, mượt mà, hình ảnh sắc nét, xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc, quay phim, chơi video chất lượng cao 2K, 4K… Tốc độ chuyển đổi giữa các cửa sổ ứng dụng khi chạy đa nhiệm cũng hết sức nhanh chóng. Nhìn chung, với những thông số cao của Find 7, người dùng chỉ cần trải nghiệm và tận hưởng, không còn phải bận tâm về những vấn đề khác.

Với lượng pin 3.000 mAh và màn hình tiết kiệm điện năng, Find 7 có thể dùng được hơn một ngày mới cần sạc lại pin. Máy được trang bị công nghệ sạc siêu tốc VOOC cho Find 7 (và cả mẫu Find 7a trước đó). Công nghệ này cho phép người dùng chỉ cần sạc 5 phút là có thể thực hiện cuộc gọi dài 2 giờ, và điện thoại có thể nạp đầy 75% pin chỉ trong 30 phút. 

 Find 7 có củ sạc và dây dẫn được thiết kế đặc biệt đảm bảo an toàn và tuổi thọ cho thiết bị. 

VOOC trên Find 7 (và Find 7a) được thiết kế gồm hệ thống cổng 7 pin, cáp sạc chuyên biệt, chip thông minh... Với 5 cấp độ bảo vệ và tăng chỉ số an toàn từ PPM (1/10.000) lên DPM (1/100.000), công nghệ này vẫn đảm bảo sự an toàn và tuổi thọ của thiết bị.

Camera

Hai camera trên Find 7 - camera trước 5 MP, camera sau 13 MP - được trang bị hệ thống 6 lớp thấu kính, khẩu độ f/2.0, cảm biến Stacked CMOS thế hệ 2 của Sony và bộ xử lý ảnh Pure Image 2.0. Về phần cứng, đây là những thông số tốt nhất trong tất cả các smartphone. Nhà sản xuất đã tỏ ra rất "tâm lý" khi trang bị camera trước lên đến 5 MP nhằm đáp ứng nhu cầu chụp ảnh "tự sướng" của người dùng.

Với camera 13 MP, khả năng chụp ảnh trên Find 7 được đánh giá cao bởi công nghệ Ultra-HD khi máy có thể chụp được ảnh có độ phân giải lên đến 50 MP cùng khả năng phơi sáng lên đến 32 giây. Đây là khả năng phơi sáng mà trước nay chỉ có trên những DSLR chụp ảnh chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, camera trên Find 7 cũng có tính năng chụp ảnh động (ảnh GIF), tính năng khóa nét đối tượng chụp khi di chuyển, hỗ trợ chụp ảnh định dạng RAW dễ dàng chỉnh sửa…

Tuy nhiên, vì phải sử dụng hàng loạt các thuật toán nhằm gia tăng độ nét hình ảnh, chế độ chụp ảnh 50 MP trên Find 7 có tốc độ "bắt hình" chậm hơn vài giây so với chế độ chụp thông thường. Do đó, tính năng này chỉ thực sự hữu dụng khi chụp phong cảnh.

Dưới đây là một vài bức ảnh chụp bằng Oppo Find 7:

Dòng chữ "Buger" ở rất xa nhưng khi phóng lớn vẫn rõ nét chữ. Đây là một lợi thế của ảnh 50 MP.
Thử nghiệm chụp ngược sáng một bóng đèn màu ở chế độ chụp thông thường.
Máy có thể phơi tối đa đến 32 giây, cao nhất trong các smartphone hiện nay.

Ảnh chụp 50 MP từ Oppo Find 7A

Chiếc smartphone cao cấp nhất của Oppo được trang bị camera 13 MP, nhưng có thể chụp được những bức ảnh có độ phân giải 50 MP, giúp thể hiện rõ nét các chi tiết nhỏ.

Find 7 chạy trên một nền tảng mang tên Color OS 1.2, được phát triển dựa trên Android 4.3. Điểm khác biệt của hệ điều hành này nằm ở giao diện người dùng, khi nó tận dụng được diện tích màn hình, giúp người dùng kích hoạt nhanh các tính năng của máy. Không giống với các máy Android thông thường, mép trên màn hình của Find 7 không chỉ dùng để cuộn thanh thông báo (notifications), mà còn là nơi để người dùng vẽ các cử chỉ được định trước nhằm thực hiện cuộc gọi, tin nhắn, email... đến số bất kỳ hoặc để mở nhanh các ứng dụng. Tính năng này rút ngắn số lần vuốt chạm, giúp người dùng có thể nhanh chóng thực hiện những thao tác thường dùng.

Không chỉ làm mới ở mép trên màn hình, thao tác vuốt từ cạnh dưới ở màn hình chính cũng giúp người dùng nhanh chóng tùy chỉnh lại giao diện, hiệu ứng chủ đề... Các màn hình phụ cũng chứa nhiều tiện ích khác như trình chơi nhạc hình chiếc đĩa than, máy ảnh chụp nhanh...

Vì được tùy biến dựa trên Android 4.3, nên phải mất thêm một thời gian nữa Find 7 mới được cung cấp bản cập nhật dựa trên Android 4.4 Kitkat. Tuy nhiên, ColorOS đã bước đầu gây ấn tượng với người dùng nhờ sự thân thiện và giao diện mới mẻ của mình.

Kết luận

Oppo Find 7 là một trong những smartphone Android đáng sở hữu nhất hiện nay ở tầm giá trên 10 triệu đồng.Máy có nhiều đột phá công nghệ về màn hình, cấu hình, pin, âm thanh, camera cũng như thiết kế. Nhược điểm nhỏ của model này là thân máy hơi dày (9,2 mm) và củ sạc có kích thước quá lớn. Tuy nhiên, đây là những đánh đổi cần thiết để hệ thống sạc nhanh hoạt động an toàn và hiệu quả.

Trong thời gian tới, nếu hãng làm tốt ở khâu cập nhật phần mềm, nhanh chóng đưa ra các bản nâng cấp để giúp thiết bị này lên Android 4.4, Find 7 sẽ là lựa chọn không thể tốt hơn trong mức giá hiện tại.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm