Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá HTC One - sản phẩm cách mạng của HTC

Không chỉ mang tính cách mạng về thiết kế, ngay cả giao diện hiển thị và camera của HTC One cũng đều thể hiện quyết tâm tạo ra đột phá của hãng điện thoại nổi tiếng này.

Đánh giá HTC One - sản phẩm cách mạng của HTC

Không chỉ mang tính cách mạng về thiết kế, ngay cả giao diện hiển thị và camera của HTC One cũng đều thể hiện quyết tâm tạo ra đột phá của hãng điện thoại nổi tiếng này.

Sau thời gian khá dài trì hoãn vì thiếu linh kiện, HTC Việt Nam đã chính thức thông báo sẽ cho phân phối chiếc HTC One tại thị trường trong nước vào giữa tháng 5 này với giá 16 triệu đồng. Cùng với Galaxy S4, One được xem là chiếc smartphone mạnh và đáng sở hữu nhất trong nửa đầu năm 2013. Vậy đâu là điểm nhấn của "át chủ bài" đến từ HTC?

Thiết kế

Người ta đã nói rất nhiều đến thiết kế nguyên khối của HTC One, nhưng khi cầm trên tay, bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của nó. One không vuông khối như Xperia Z hay iPhone 5, mà sở hữu những đường cong mềm mại. Điều đó lý giải tại sao, bộ khung và vỏ của máy được cho là khó sản xuất và cũng khó tháo lắp nhất từ trước đến nay.

Máy cho cảm giác mỏng hơn nhiều so với kích thước thực tế của nó (9,3 mm), nhờ thiết kế vát mỏng về 2 cạnh và dày dần đều về phần giữa thân máy, nặng (143 gram) và rất chắc. Kích cỡ các chiều rộng và cao của máy khá tương đồng với Galaxy S4, nhưng phần diện tích hiển thị của One chỉ là 4,7 inch. Điều này cho thấy, HTC vẫn chưa làm tốt phần tối ưu hóa màn hình hiển thị.

Trên thực tế, viền màn hình của One khá dày, khiến nó hơi mất đi vẻ thời trang, bởi xu hướng hiện nay là các sản phẩm viền mỏng. Cạnh bên của One cũng bo không được tròn, gây cảm giác hơi khó chịu khi cầm trên tay. Bù lại, phần loa đối xứng, các phím bấm (nút nguồn, tăng giảm âm lượng) được đặt sát vào thân máy, khiến nó trông rất gọn và chuyên nghiệp.

Chấm điểm: 9/10

Âm thanh và hiển thị

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, không một smartphone nào qua mặt được HTC One về khả năng hiển thị. Màn hình Full HD của máy hiện rõ đến từng chi tiết và không bị rỗ ngay cả khi bạn zoom màn hình ở mức lớn nhất. Trước đó, các sản phẩm khác của HTC như One X hay Butterfly cũng đều được đánh giá rất cao về khả năng hiển thị.

Bật một đoạn video HD hoặc Full HD, bạn sẽ thấy được sự chuẩn mực trong việc tái tạo hình ảnh, cũng như màu sắc, độ tương phản, độ bão hòa màu của sản phẩm này tốt như thế nào.

Trong khi đó, âm thanh tiếp tục là một điểm mạnh khác của HTC One. Cặp loa stereo đối xứng đặt ở hai đầu màn hình cho âm thanh to và ấm. Loa của One cho âm thanh thậm chí còn lớn hơn một số dòng laptop hiện nay, giúp người dùng nghe tốt ngay cả những chỗ đông người.

Chấm điểm: 10/10

Camera

Camera là một chi tiết khác được HTC đặc biệt chú trọng. Bằng chứng là việc, họ đã loại bỏ công nghệ thông thường để đi theo một triết lý mới mang tên ultrapixel. Trên thực tế, độ phân giải camera của máy chỉ là 4 megapixel, nhưng qua thử nghiệm, ảnh chụp trên One không hề thua kém các sản phẩm 8 hoặc 13 megapixel hiện nay. Độ phân giải thấp chỉ gây phiền phức nếu người dùng có nhu cầu phóng lớn các bức ảnh. Khi đó, các chi tiết trong ảnh sẽ mờ và kém sắc hơn so với đối thủ.

Một số ảnh chụp macro trên chiếc HTC One (ảnh đã được thu nhỏ).
Ảnh chụp trong nhà ở chế độ thường (bên trên) và chế độ HDR (bên dưới) bằng camera của HTC One.

Bù lại, dung lượng của mỗi tấm ảnh chụp trên HTC One chỉ khoảng hơn 1 MB (cao nhất cũng chỉ 2 MB), cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội.

Giao diện chụp hình của máy khá đơn giản, thao tác nhanh nhưng ở phần chỉnh sửa, sẽ có khá nhiều điểm thú vị người dùng có thể thao tác, bao gồm chỉnh các hiệu ứng dạng Instagram, độ sáng, làm khung ảnh...

One cũng được trang bị tính năng chống rung quang học khi quay video giống như Lumia 920. Kết quả là, video 1.080p quay được trên máy hiển thị tốt và ít rung (xem bên dưới).

Chấm điểm: 8/10

Đoạn video quay bằng HTC One trong một cơn mưa trên đường phố Hà Nội (xem ở độ phân giải 1.080p để có chất lượng trung thực nhất).

Giao diện

Giao diện BlinkFeed là một điểm gây tranh cãi của HTC One, bởi sẽ có những người đặc biệt yêu thích tính năng này, lại có người cảm thấy khó chịu. BlinkFeed cập nhật những thông tin mới nhất trên mạng xã hội và các tin tức trong ngày giống như bìa tạp chí. Ngoài phần tin tức từ các trang lớn như Reuters, AP, Cnet, người dùng cũng có thể chọn các chủ đề mình yêu thích để hiển thị như kinh doanh, thể thao, thiết kế, du lịch... Đáng tiếc là hiện tại, BlinkFeed chưa cho phép người dùng tự đưa những website mình yêu thích vào.

Nếu không thích giao diện nói trên, người dùng cũng có thể chọn giao diện Android thông thường làm mặc định. Phần giao diện bên trong của máy cũng được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải trượt dọc để lật trang, thay vì trượt ngang như thông thường. Điều này sẽ khiến bạn mất một khoảng thời gian nhất định để làm quen.

Chấm điểm: 8/10

Thời lượng pin

Nếu như những model đời trước của HTC bị chỉ trích khá nhiều về vấn đề pin thì có vẻ như, mọi chuyện đã được khắc phục trên chiếc One. Qua trải nghiệm sử dụng thực tế, pin của One có thể đáp ứng được trên 2 ngày sử dụng ở mức độ thông thường. Ở chế độ bật Wi-Fi hoặc 3G liên tục, pin của máy vẫn sụt khá chậm. Ngay cả khi bạn thường xuyên lướt web, vào mạng xã hội và giao diện BlinkFeed liên tục cập nhật thông tin mới, máy vẫn có khả năng đáp ứng tốt khoảng 1,5 ngày sử dụng hoặc hơn (chưa bật chế độ tiết kiệm pin).

Có thể nói, HTC đã tối ưu hóa phần pin khá tốt trên chiếc One, bởi dung lượng pin 2.300 mAh của máy không phải là con số quá lớn.

Chấm điểm: 9/10

Kết luận

Có thể coi One là chiếc smartphone tốt nhất từ trước đến nay do HTC sản xuất, cũng là một lựa chọn sáng giá trên thị trường smartphone cao cấp hiện nay. Thiết kế của máy cũng khiến nhiều người ưa thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Giao diện nhẹ và mượt cùng khả năng giải trí đa phương tiện tốt.

Tuy nhiên, trong bối cảnh sự cạnh tranh đến từ các đối thủ như Galaxy S4, Xperia Z hay iPhone là cực lớn, sẽ khó có một thành công vang dội dành cho One. Với các tín đồ của HTC, họ có quyền hy vọng vào một sản phẩm mang tính bước đệm để về sau này, HTC tiếp tục cung cấp đến người dùng những sản phẩm đình đám hơn nữa.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm