Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC One khó tháo lắp để thay linh kiện

Đó là nhận định của chuyên trang iFixit, sau khi tiến hành tháo toàn bộ sản phẩm HTC One để khám phá linh kiện bên trong máy.

HTC One khó tháo lắp để thay linh kiện

Đó là nhận định của chuyên trang iFixit, sau khi tiến hành tháo toàn bộ sản phẩm HTC One để khám phá linh kiện bên trong máy.

Theo đó, khi bắt tay vào việc tháo lắp, các chuyên gia của iFixit đã gặp phải khá nhiều khó khăn khi tháo vỏ máy, mặc dù họ đã tiếp xúc với khá nhiều dòng sản phẩm. Theo iFixit, HTC One là một chiếc điện thoại rất khó trong việc tháo lắp để sửa chữa, bởi thương hiệu này sử dụng lớp keo dán đặc biệt để gắn kết các linh kiện bên trong của sản phẩm lại với nhau. Chính vì vậy, việc tháo lắp HTC One đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo, đặc biệt nếu bạn chưa có kinh nghiệm có thể dễ dàng làm cho vỏ nhôm của sản phẩm biến dạng và hư hỏng một số thành phần linh kiện bên trong.

Theo đại diện của HTC Việt Nam, HTC One sử dụng các vật liệu chuyên dụng và keo dán đặc biệt, chỉ có thể có được ở các trung tâm bảo hành chính hãng của HTC. Do đó, việc mua hàng không qua kênh phân phối chính thức tại Việt Nam sẽ mang đến cho người mua nhiều rủi ro hơn trong vấn đề bảo hành sửa chữa sau này, bởi hàng xách tay không được HTC Việt Nam bảo hành. Vì vậy, người tiêu dùng cần quan tâm hơn về vấn đề bảo hành để đưa ra quyết định đúng đắn. "Nếu đem so sánh về phụ kiện, chế độ bảo hành, chất lượng hậu mãi và sự an tâm thì hàng xách tay sẽ không rẻ hơn hàng chính hãng bao nhiêu", vị đại diện HTC nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, phải đến cuối tháng 4 năm nay, HTC One chính hãng mới được bán ra tại Việt Nam, nhưng một số chuỗi cửa hàng bán hàng xách tay hiện đã cho phép người dùng đặt trước sản phẩm. Với việc HTC One bị iFixit đánh giá là chiếc điện thoại rất khó trong việc tháo lắp để thay thế linh kiện, người dùng cần tỉnh táo hơn khi lựa chọn sử dụng hàng chính hãng hay hàng xách tay, để có thể an toàn hơn trong việc bảo hành khi sự cố xảy ra.  

Một số hình ảnh tháo lắp sản phẩm HTC One:

Tháo lớp kính của màn hình sau khi lầm nóng lớp keo bằng máy sấy.

Phía dưới màn hình không hề có ốc vít.

Phải dùng thiết bị chuyên dụng để cạy bảng mạch ra khỏi vỏ máy. Hai thành phần này gắn với nhau rất chặt bởi một lớp keo.

Lớp vỏ nhôm ở mặt sau của HTC One.

Dùng tuốc-nơ-vít để tháo các linh kiện trên bảng mạch chính.

Bo mạch của HTC One gồm vi xử lý của Qualcomm, bộ nhớ RAM của Elpida, ổ cứng của Samsung, vi xử lý thu phát sóng của Qualcomm, chip thu sóng Wi-Fi và Bluetooth của Broadcom.

Toàn bộ các linh kiện cấu thành HTC One.

Phan Tuấn

Theo Infonet

Phan Tuấn

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm