Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá HP Elite X2: Đối thủ nặng ký của Surface Pro

HP Elite X2 ghi điểm nhờ thiết kế gọn gàng, cấu hình cao, cho hiệu năng ổn định. Đây sẽ là đối thủ nặng ký của mẫu Surface Pro của Microsoft vì có giá thành hấp dẫn hơn.

HP Elite X2 là chiếc laptop lai máy tính bảng khá thú vị. Trong khi mẫu Surface Pro còn chưa phổ biến thì đây là lựa chọn sáng giá cho những người cần một thiết bị đa dụng để giải trí và làm việc.

Tại Việt Nam, HP Elite X2 có nhiều phiên bản khác nhau để người dùng lựa chọn. Bản tiêu chuẩn với chip Intel Skylake Core M3, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB có giá 26,9 triệu đồng. Bản cao cấp trang bị RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB, dùng chip Intel Core M7 có giá lên đến 41,9 triệu.

Thiết kế

HP Elite X2 có thiết kế tương tự Surface Pro của Microsoft với cơ chế ghép nối. Bàn phím và màn hình tách biệt, khi gập lại có thể sử dụng như case bảo vệ với bề mặt bằng nỉ, ít bám bẩn. Ngược lại với Microsoft, HP tặng kèm bàn phím rời khi mua máy, trong khi bút Active Pen phải mua riêng.

Elite X2 được trang bị màn hình cảm ứng 12 inch, độ phân giải Full HD, hiển thị theo tỉ lệ 4:3. Điểm trừ là viền màn hình khá dày khiến máy trông không được thanh thoát.

Danh gia HP Elite X2 anh 1
HP Elite X2 có thiết kế gọn gàng, phần chân đế có thể tùy chỉnh độ mở.

Thân máy sử dụng hợp kim nhôm nguyên khối. HP Elite X2 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối gồm: Khe cắm SIM 3G, USB 3.0, khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc cắm tai nghe. Cổng Thunderbolt dùng để sạc máy và tương thích với chuẩn USB-C.

Điểm thú vị nhất trên thiết kế của HP Elite X2 là giá đỡ ở mặt sau của máy. Chi tiết này dùng chất liệu kim loại, được thiết mế dạng mảnh nhưng rất chắc chắn. Người dùng có thể thay đổi độ mở màn hình bằng cách điều chỉnh giá đỡ này. Khi không dùng đến, có thể gập lại gọn gàng vào rãnh nhỏ dọc thân máy.

Bàn phím đi kèm HP Elite X2 cũng được thiết kế rất tốt với chất liệu kim loại, vỏ bọc nỉ. Người dùng chỉ cần đặt bàn phím gần với thân máy, nam châm ở các chân tiếp xúc sẽ tự đông hút vào với thân máy rất nhanh chóng và chính xác.

Danh gia HP Elite X2 anh 2
Phụ kiện đi kèm máy gồm bàn phím Travel Keyboard, Active Pen phải mua thêm.

 

 

Bàn phím hỗ trợ đèn LED, dài phím mỏng, ít phát ra tiếng ồn. Điểm trừ là hành trình phím ngắn, độ nảy chưa thật sự tốt. Tuy nhiên đây không phải nhược điểm quá lớn vì máy vẫn cho tốc độ soạn thảo rất nhanh, không bị dính phím khi gõ với tốc độ cao.

Người dùng cũng có thể tùy chỉnh để bàn phím nằm ngang hoặc hơi thoải cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Khi không dùng đến có thể gập lại như case bảo vệ rất gọn gàng.

Vì sử dụng nguồn điện trực tiếp từ máy tính bảng nên khi tháo rời, bàn phím sẽ tự động ngắt kết nối và đăng xuất khỏi máy chủ để đảm bảo thông tin người dùng.

Cấu hình và hiệu năng

HP Elite X2 là máy tính bảng hiếm hoi được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 Pro với khả năng bảo mật tốt hơn. Bản tiêu chuẩn dùng chip Intel Skylake Core M3, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB. Máy ảnh 5 MP hỗ trợ đèn flash. Bản cao cấp dùng RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB, chip Intel Core M7.

Trải nghiệm thưc tế cho thấy, với nhu cầu sử dụng cơ bản như đọc báo, nghe nhạc, xem phim, soạn thảo,... thì thời lượng sử dụng của HP Elite X2 có thể kéo dài 4-5 tiếng.

Danh gia HP Elite X2 anh 3
Màn hình 12 inch cho khả năng hiển thị tốt.

Hệ điều hành Windows 10 Pro cho hiệu năng ổn định. Khi cần xem phim, đọc báo người dùng có thể tháo rời bàn phím và sử dụng như một chiếc máy tính bảng thông thường. Với một số tự game cơ bản, máy chạy rất mượt, không có gì phải phàn nàn. Với những tựa game 3D, đồ họa nặng, HP Elite X2 vẫn chạy rất ổn định, ít bị lag giật. Với những tác vụ văn phòng như soạn thảo, trình chiếu. Máy hoạt động không thua kém một chiếc laptop. 

Cảm biến vân tay trên máy rất nhạy, cho tốc độ mở khóa nhanh và chính xác. Bút cảm ứng sử dụng công nghệ của waco. Active Pen được mô phỏng theo kích thước tương đương với bút thông thường. Người dùng cũng có thể thay đổi ngòi bút cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Active Pen nhận lực tốt, nét bút liền mạch, ít bị đứt quãng, cảm biến nhạy và khá chính xác.

Danh gia HP Elite X2 anh 4
Điểm cộng trên HP Elite X2 là thiết kế cơ động, có thể sử dụng trong nhiều điều kiện khác nhau.

Trải nghiệm thực tế, HP Elite X2 cho hiệu năng sử dụng khá ổn định. Máy thiết kế gọn gàng, có thể sử dụng được trong nhiều điều kiện khác nhau. So với máy tính xách tay truyền thống, Elite X2 cơ động và dễ sử dụng hơn. Các trang bị đi kèm như bút cảm ứng, cảm biến vân tay đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Điểm cộng:

- Thiết kế cơ động

- Cấu hình cao, hiệu năng ổn định

- Giá thành tốt

Điểm trừ:

- Viền màn hình dày

- Máy ảnh chỉ đủ dùng

Chi tiết máy tính bảng HP Elite x2 giá 26,9 triệu vừa về VN

HP Elite x2 là chiếc tablet mạnh mẽ chạy Windows 10 Pro. Máy dùng cơ chế lắp ghép bàn phím tương tự mẫu Surface nổi tiếng của Microsoft.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm