Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá HP Spectre: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng ổn định

HP Spectre gây ấn tượng mạnh với thiết kế siêu mỏng. Máy cũng được trang bị cấu hình tốt, hiệu năng ổn định, phù hợp với nhóm khách hàng doanh nhân, có thu nhập cao.

HP Spectre - Laptop mỏng nhất thế giới.

HP Spectre hiện là chiếc laptop mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 10,4 mm. Model này tập trung nhiều vào thiết kế với phần bản lề được làm cách điệu, thân máy bằng nhôm nguyên khối, mặt lưng dùng chất liệu sợi carbon chống trầy xước.

Về cấu hình, máy không có quá nhiều khác biệt với hệ điều hành Windows 10. Điểm nhấn chính nằm ở những trang bị đi kèm như hệ thống âm thanh Bang & Olufsen, kết nối USB Type C.

HP Spectre đã chính thức bán ra thị trường với giá 43 triệu đồng. Mặc dù có thiết kế đẹp nhưng mức giá này vẫn còn khá cao cho một thiết bị chạy hệ điều hành Windows, cấu hình đủ dùng.

Dưới đây là đánh giá của Zing.vn về HP Spectre sau một thời gian trải nghiệm.

Thiết kế ấn tượng

HP Spectre đem lại nhiều cảm xúc cho những người lần đầu cầm máy với độ mỏng ấn tượng chỉ 10,4 mm, nặng 1,11 kg. Khung máy được làm bằng hợp kim nhôm, các chi tiết nhỏ đều được mài giũa tinh xảo cho độ hoàn thiện cao.

Danh gia HP Spectre anh 1

Mặc dù có thiết kế mỏng nhẹ nhưng Spectre vẫn cho khả năng cầm nắm chắc chắn. Mặt lưng sử dụng sợi carbon chống trầy xước. Điểm trừ trên thiết kế của HP Spectre là vỏ máy rất dễ bám vân tay. Để hạn chế nhược điểm này, nhà sản xuất đã phủ một lớp sơn tối màu cho máy.

Điểm nhấn trên thiết kế của HP Spectre là phần bản lề của máy được làm nổi bật với màu vàng đồng sáng bóng. Toàn bộ các cổng kết nối đều được dời về phía sau bản lề để máy đạt được độ mỏng lý tưởng. Thiết kế này cũng vô tình khiến Specstre mất đi sự liền mạch khi mở màn hình máy lên.

Danh gia HP Spectre anh 2

Bản lề của máy sử dụng các pit-tông nhỏ giúp thao tác gập mở trơn tru hơn. Chi tiết này được thiết kế dạng vòm kín trông khá đẹp và lạ mắt.

Logo HP cũng được thiết kế lại theo phong cách tối giản và thời trang hơn. Hãng cho biết, bắt đầu từ Spectre, tất cả các laptop cao cấp của HP sẽ mang logo này để phân biệt với dòng sản phẩm bình dân.

Hiệu năng ổn định

Gây ấn tượng mạnh về thiết kế nhưng HP Spectre cũng chỉ được trang bị một cấu hình đủ dùng, không quá xuất sắc. Máy chạy hệ điều hành Windows 10 Home, chip xử lý Core i7, RAM 8 GB, ổ cứng 256 GB theo chuẩn PCle cho băng thông lớn hơn chuẩn SATA thông thường.

Vì hướng đến nhóm khách hàng là doanh nhân nên mức cấu hình này là khá hợp lý. Đáng tiếc là HP Spectre chỉ dùng Windows 10 Home thay vì bản Pro với các tính năng bảo mật tốt hơn. Rõ ràng nhu cầu bảo mật các thông tin cá nhân của nhóm khách hàng này cao hơn rất nhiều so với người dùng thông thường.

Danh gia HP Spectre anh 3

Trải nghiệm thực tế cho thấy, với những nhu cầu cơ bản như soạn thảo, thống kê, lướt web, đọc báo... thì HP Spectre hoạt động rất mượt mà, không có gì phải phàn nàn. Máy chạy ổn định, không có hiện tượng bị nóng khi dùng lâu. Thỏi pin cũng có thể hoạt động liên tục trong khoảng 9 tiếng với các tác vụ thông thường.

Dải bàn phím được làm mỏng, hỗ trợ đèn LED. Hành trình phím ngắn, độ phản hồi tốt cho tốc độ soạn thảo nhanh. Các trang bị khác đi kèm như hệ thống loa Bang & Olufsen cũng đáp ứng tốt cho nhu cầu giải trí của người dùng.

Danh gia HP Spectre anh 4
 

Điểm cộng trên HP Spectre là máy được trang bị đến 3 cổng USB Type C, trong đó có 2 cổng hỗ trợ giao tiếp tốc độ cao Thunderbolt. So với MacBook 12 inch của Apple với một cổng USB Type C duy nhất thì 3 cổng kết nối trên HP Spectre tiện dụng hơn rất nhiều cho người dùng.

Xét về tổng thể, HP Spectre không phải là mẫu laptop dành cho số đông. Model này phù hợp với nhóm khách hàng doanh nhân, có điều kiện về kinh tế, những người thích một thiết bị gọn nhẹ, thời trang và hiệu năng ổn định.

Điểm cộng:

- Thiết kế ấn tượng

- Hiệu năng ổn định

- Nhiều trang bị thông minh

Điểm trừ:

- Giá thành cao

- Hệ điều hành không có tính bảo mật cao


Khương Nha

Bạn có thể quan tâm