Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá chip MT6592 của MediaTek

Cuối năm 2013, MediaTek ra mắt vi xử lý 8 nhân là chip MT6592. Cùng tìm hiểu xem sản phẩm này đã mang đến sức mạnh gì cho nhiều smartphone hiện nay.

 

Vi xử lý 8 nhân thực thụ của MediaTek.

Chip MT6592 sử dụng 8 nhân Cortex-A7 với xung nhịp hoạt động tối đa của chip từ 1,7 GHz đến 2 GHz. Với khả năng vận hành cùng lúc 8 nhân, sản phẩm đem đến cho smartphone hay máy tính bảng khả năng xử lý dữ liệu rất tốt, chạy đa nhiệm, duyệt web với nhiều tab cùng lúc mà không gặp tình trạng đơ hay giật.

Theo kết quả đánh giá benchmark, vi xử lý này đạt điểm vượt ngưỡng 32.000 với xung nhịp 2 GHz. Một điểm vượt trội so với đối thủ là mức độ tiêu thụ điện của chip thấp hơn từ 40% đến 65% tùy mục đích sử dụng.

Với xung nhịp 2 GHz, máy vượt 32.000 điểm benchmark.
Với xung nhịp 2 GHz, máy vượt 32.000 điểm benchmark.

Bên cạnh khả năng xử lý dữ liệu, MT6592 còn được tích hợp chip GPU Mali-450MP4 xung nhịp 700 MHz. Chip đồ họa này hỗ trợ camera độ phân giải tối đa lên đến 16 megapixel, phát mượt các video full HD tốc độ 60 khung hình/giây.

Không xem các phim có độ phân giải cao, người dùng có thể chơi game trên smartphone tốt hơn, không gặp bất cứ trở ngại nào như giật, lag hay bị bật ra khỏi ứng dụng.

MT6592 có thể xử lý mượt mà mọi game mới nhất hiện nay.

Ngoài các tính năng nổi bật trên, chip MT6592 còn có giá thành thấp. Do vậy đây là sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu điện thoại trên thế giới khi muốn đầu tư vào thị trường smartphone tầm trung. Vi xử lý này giúp cho sản phẩm của họ có hiệu năng mạnh mẽ cùng mức giá hợp lý.

Không chỉ các thương hiệu lớn trên thế giới mà có cả thương hiệu smartphone Việt Nam cũng lựa chọn vi xử lý này cho sản phẩm của mình. Tiêu biểu trong các sản phẩm này có thể kể đến chiếc điện thoại Revo LEAD8 của HKPhone, hiện đang được bán với giá 6,5 triệu đồng.

Revo LEAD8, sản phẩm nổi bật của HKPhone được trang bị chip MT6592.

Được trang bị chip MT6592 xung nhịp 1,7 GHz, điện thoại có khả năng xử lý dữ liệu và chạy đa nhiệm tuyệt vời. Chấm điểm máy với ứng dụng Antutu Benchmark, máy vượt ngưỡng 27.000 điểm. Với hiệu năng này, máy chạy được mọi ứng dụng cũng như game trên Google Play hiện nay.

Bên cạnh chip 8 nhân của MediaTek, smartphone còn tích hợp màn hình 5 inch full HD, camera chính 14,1 megapixel cùng khả năng quay video full HD 1080p.

Khả năng chụp ảnh và quay phim của Revo LEAD8 rất tốt.

Với hiệu năng mạnh mẽ từ chip MT6592, Revo LEAD8 là sự lựa chọn hợp lý nhất cho người dùng trong cùng tầm giá. Đặc biệt, người dùng có thể thực tế trải nghiệm chiếc smartphone này với chế độ dùng thử 3 ngày độc đáo của HKPhone tại 120 showroom của thương hiệu này trên toàn quốc.

Thông tin chi tiết về sản phẩm xem tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Mat trai nghe cay game ho hinh anh

Mặt trái nghề cày game hộ

0

Không chỉ dễ kiếm tiền, nghề chơi thuê hấp dẫn game thủ nhờ tính độc lập, linh hoạt và biến sở thích thành kế sinh nhai. Song, họ phải đối mặt với áp lực khổng lồ và định kiến xã hội.

Bạn có thể quan tâm