Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá cán bộ còn chủ quan, chưa gắn trách nhiệm

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn nói về công tác đánh giá cán bộ, công chức (CBCC) tại buổi gặp mặt báo chí thường kỳ của bộ này chiều 9/12.

Trả lời câu hỏi, có nhiều ý kiến cho rằng công tác đánh giá CBCC hiện chưa rõ tiêu chí, quy trình thủ tục nên rất khó xác định đúng, chính xác công chức, viên chức có hoàn thành nhiệm vụ hay không, Thứ trưởng Tuấn khẳng định, các luật liên quan hiện hành đã quy định thẩm quyền, trách nhiệm đánh giá thuộc người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng cán bộ.

“Thực tế nhiều đơn vị vẫn tiến hành theo đánh giá bằng phiếu dựa trên đánh giá của tập thể và việc này tưởng là khách quan, công bằng nhưng thực ra lại rất chủ quan, không gắn với trách nhiệm”, ông Tuấn nói.

Ông cũng cho hay, mới đây, Bộ Nội vụ đã có văn bản đề nghị các bộ, ngành, địa phương đánh giá, phân loại theo nguyên lý cấp trên đánh giá cấp dưới; người giao nhiệm vụ đánh giá người thực hiện nhiệm vụ.

“Chỉ có người đó mới đánh giá chính xác nhất, những người khác chỉ là tham gia đóng góp ý kiến cho việc đánh giá”, ông Tuấn nói.

Liên quan tới con số “1% CBCC không hoàn thành nhiệm vụ” theo báo cáo của Bộ Nội vụ cho biết mới đây, ông Tuấn khẳng định, Bộ vẫn đang tiếp tục tổng hợp. Còn con số đó chỉ là số liệu ban đầu theo báo cáo của một số bộ, ngành, địa phương.

Đại diện Bộ Nội vụ cũng cho hay, hiện đã có nhiều bộ, ngành, địa phương tổ chức thi công chức trực tuyến trên máy tính và Bộ hoàn toàn ủng hộ cách thi mới mẻ này, đồng thời hoàn thiện phần mềm để triển khai rộng tới các bộ, ngành, địa phương.

Kiên Trung

Bạn có thể quan tâm