Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bom, xả súng tại nhà thờ Hồi giáo ở Saudi Arabia

Những kẻ tấn công ném bom và xả súng vào một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite, miền Đông Saudi Arabia trong buổi cầu nguyện hàng tuần hôm 29/1.

Người thân của một nạn nhân trong vụ đánh bom và xả súng tại nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Al-Ahsa ngày 29/1. Ảnh: AFP

“Họ ném bom vào nhà thờ Hồi giáo trong lễ cầu nguyện thứ hai tại khu vực Mahasen thuộc thành phố Al-Ahsa. Sau đó một kẻ bước vào nhà thờ. Hắn bắt đầu xả súng”, AFP dẫn lời một cư dân giấu tên cho hay.

Kênh Al-Ekhbariya dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho hay, hai người thiệt mạng và 18 nạn nhân khác bị thương sau vụ đánh bom.

Vụ tấn công xảy ra trong khu vực tập trung nhiều người lao động của công ty dầu khí nhà nước Saudi Aramco.

Một video được đăng trên mạng xã hội cho thấy hiện trường của vụ tấn công, với hình ảnh một số nạn nhân nằm trên một tấm thảm và mảnh kính vỡ rải rác xung quanh.

Trong cảnh quay khác, một người đàn ông dùng gạc cứu thương cầm máu trên đùi một nạn nhân với chiếc áo choàng thấm máu.

“Mọi người cảm thấy tức giận và bắt được một trong những kẻ tình nghi.

“Cảnh sát bắn chỉ thiên sau đó dẫn anh ta đi”, người dân nói.

Tấn công nhà thờ Hồi giáo không phải là hiếm tại Saudi Arabia. Ngày 6/8/2015, một vụ đánh bom nhằm vào nhà thờ Hồi giáo mà các lực lượng đặc nhiệm thường đến cầu nguyện ở thành phố Abha, miền Nam Saudi Arabia, làm ít nhất 17 cảnh sát thiệt mạng. 

Kể từ cuối năm 2014, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố là thủ phạm của nhiều vụ tấn công nhằm vào người theo đạo Shiite ở Saudi Arabia. IS coi họ là những kẻ dị giáo.

Mỹ chưa có kế hoạch triển khai quân chống IS ở Libya

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hôm 28/1 cho hay Washington chưa quyết định về việc triển khai giải pháp quân sự ở Libya nhằm ngăn Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bành trướng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm