Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bom tại thành phố Ukraine do Nga kiểm soát

Một quả bom trên xe đã phát nổ tại thành phố Melitopol ở miền Nam Ukraine hiện do Nga kiểm soát. Chính quyền địa phương thân Nga cáo buộc Kyiv đứng đằng sau vụ nổ này.

“Sáng nay, có một vụ ‘tấn công khủng bố’ nhằm gây bất ổn cho cuộc sống yên bình của thành phố”, chính quyền Melitopol do Nga lập nên thông báo hôm 30/5 trên Telegram.

Theo thông báo trên, một chiếc xe chứa đầy thuốc nổ đã phát nổ ở trung tâm thành phố, khiến hai tình nguyện viên “hỗ trợ nhân đạo’ bị thương, gồm một phụ nữ 28 tuổi và một người đàn ông 25 tuổi.

danh bom tai Ukraine anh 1

Khói bốc lên bên trên thành phố Melitopol vào sáng 30/5. Ảnh: RIA Melitopol.

Sáng 30/5, người dân có thể nhìn thấy khói đen bốc lên tại Melitopol. Vụ nổ làm rung chuyển cửa sổ và tường bao của các tòa nhà gần đó, ông Vladimir Rogov, quan chức do Nga bổ nhiệm tại Melitopol, nói trên Telegram.

Trong một tuyên bố khác, Ủy ban Điều tra của Nga cho biết “sẽ xác định những cá nhân có liên quan tới tội phạm này để đưa thủ phạm ra trước công lý”. Theo AFP, đây là một tín hiệu nữa cho thấy Nga dự định hiện diện lâu dài tại những phần lãnh thổ của Ukraine mà nước này đang kiểm soát.

danh bom tai Ukraine anh 2

Vị trí của Melitopol. Đồ họa: CNN.

Theo ủy ban này, vụ nổ “do biệt kích phá hoại của Ukraine sắp đặt” và diễn ra trong quá trình phân phát hỗ trợ nhân đạo gần một tòa dân cư. Ba người bị thương, trong đó hai người đang nằm viện, điều tra viên của Nga cho biết.

Quân đội Nga kiểm soát thành phố Melitopol, thuộc tỉnh Zaporizhzhia trong giai đoạn đầu phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine.

Một số thông tin cho rằng vụ nổ hôm 30/5 diễn ra gần nơi cư trú của ông Yevgeny Balitsky, lãnh đạo tỉnh Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm.

Tuần trước, thị trưởng thành phố Enerhodar, một thành phố khác thuộc tỉnh Zaporizhzhia nằm dưới sự kiểm soát của Nga, đã bị thương trong một vụ nổ khác.

Pháo phản lực Nga tạo sóng xung kích khổng lồ khi trúng đích Ukraine công bố video các vị trí của quân đội nước này ở Donbas trúng đòn từ hệ thống pháo phản lực TOS-1A của Nga, tạo ra các "bong bóng" sóng xung kích khổng lồ ở mục tiêu.

Lực lượng Nga tiến vào trung tâm Sievierodonetsk

Các lực lượng Nga ngày 30/5 đã tiến gần đến trung tâm thành phố Sievierodonetsk, miền Đông Ukraine bất chấp sự kháng cự quyết liệt, thống đốc vùng Lugansk cho biết.

Sievierodonetsk trở thành điểm nóng tấn công ở Donbas

Các quan chức ở miền Đông Ukraine cho biết Sievierodonetsk - thành phố lớn nhất còn nằm trong tay Ukraine ở Donbas - đang bị pháo kích dữ dội, lên tới “200 lần/giờ”.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm