Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ làm 34 người chết

Ít nhất 34 người chết và 125 người bị thương khi một xe bom phát nổ ở giữa thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 13/3, đánh dấu vụ tấn công đẫm máu thứ 2 ở Ankara chỉ trong một tháng.

Xe bom cháy rụi sau vụ nổ ngày 13/3 ở Ankara. Ảnh: Reuters

Reuters cho hay, địa điểm vụ đánh bom gần các văn phòng nhà nước quan trọng như trụ sở Bộ Tư Pháp, Bộ Nội vụ và văn phòng của thủ tướng nhiệm kỳ trước.

"Những vụ tấn công nhằm đe dọa phẩm giá của đất nước, sự đoàn kết và thống nhất của chúng ta, nhưng sẽ không làm suy yếu quyết tâm chống khủng bố của chúng ta", Tổng thống Tayyip Erdogan nói.

Vụ đánh bom xảy ra chỉ 2 ngày sau khi đại sứ quán Mỹ ở Ankara cảnh báo một vụ tấn công có thể xảy ra ở các tòa nhà chính phủ tại Bahcelievler, cách hiện trường vụ nổ ngày 13/3 khoảng vài km.

Hiện chưa nhóm nào chính thức nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, các quan chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) gây ra vụ việc. Lực lượng này đã phát động phong trào nổi dậy hơn 3 thập niên.

Sự việc ngày 13/3 đánh dấu vụ tấn công đẫm máu thứ hai xảy ra ở giữa lòng thủ đô Ankara chỉ trong một tháng. Trước đó, ngày 17/2, một vụ đánh bom nhằm vào xe chở binh sĩ khiến ít nhất 28 người chết.

Trong một diễn biến khác, 16 người được xác nhận đã thiệt mạng khi những phần tử vũ trang bất ngờ xả súng ở ba khách sạn tại thị trấn Grand Bassam, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Bờ Biển Nga.

Một nhân chứng nói với Reuters rằng, vụ tấn công xảy ra bất ngờ khiến nhiều người không kịp chạy thoát khi phiến quân tấn công.

"3 khách sạn ở Grand Bassam hôm nay (13/3) đã bị tấn công. Lực lượng an ninh và quốc phòng đã nhanh chóng vào cuộc, tiêu diệt 6 kẻ khủng bố. Chúng tôi đang bắt đầu việc thu dọn hiện trường", Bộ trưởng Nội vụ Hamed Bakayoko thông báo trên truyền hình.

Tổng thống Bờ Biển Ngà, ông Alassane Ouattara, cho biết, những người thiệt mạng gồm 14 thường dân và 2 binh sĩ. Đội an ninh đang tiến hành nhận dạng các nạn nhân.

Cơ quan theo dõi khủng bố SITE cho biết, nhánh al-Qaeda ở Bắc Khi đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công. "Nhóm này đăng thông điệp trên kênh Telegram cho biết 3 'anh hùng' của chúng đã tấn công vào khu nghỉ dưỡng".

Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ làm 28 người chết

Ít nhất 28 người chết và 61 người bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ giữa trung tâm thủ đô Ankara hôm qua.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm