Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bom liên tiếp ở Philippines, 4 người chết

Một giờ sau khi bom trong xe buýt phát nổ ở Philippines, một vụ đánh bom khác xảy ra ở khu vực niềm Nam nước này. Ít nhất 4 người thiệt mạng trong hai vụ tấn công.

1
Hiện trường vụ đánh bom tại Philippines. Ảnh: Philstar

Một vụ đánh bom xe buýt đã xảy ra ở thị trấn Polomolok, Philippines khoảng 13h10 ngày 2/10 khiến ít nhất 18 người bị thương, AP đưa tin ngày 2/10.

Khoảng một giờ sau, quả bom giấu trong xe taxi ở thành phố Isabela, tỉnh Basilan nổ khiến 4 người chết và ít nhất 6 nạn nhân bị thương.

Rolando Joselito Bautista, chỉ huy quân đội tại Basilan, cho rằng phiến quân Abu Sayyaf nằm trong danh sách nghi phạm vì họ đã có tiền sử trong các vụ tấn công chết người bằng bom trong tỉnh. Nhóm có liên quan đến tổ chức khủng bố al-Qaeda này bắt đầu xuất hiện trong khu vực từ những năm 90 của thế kỷ trước.

Vụ đánh bom thứ hai nhằm vào đoàn xe hai chiếc của phó thị trưởng thành phố Isabela Abdulbaki Ajibon khiến tài xế của bà, và 3 người khác tử vong. Ajibon may mắn không bị thương nhưng chiếc SUV chở bà hư hỏng nặng.

Quả bom nổ tại Isabela khiến cửa kính của nhiều tòa nhà vỡ. Vụ tấn công xảy ra trước cửa nhà thị trưởng Cherrylyn Santos-Akbar khi quan chức này vắng nhà.

Cách đây 3 năm, một vụ tấn công bằng bom khác nhằm vào đoàn xe của bà Ajibon cũng xảy ra tại khu vực xe chở bà bị đánh bom hôm nay nhưng không người nào chết hay bị thương.

Trung Quốc bắt nghi phạm đánh bom liên hoàn

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một nghi can trong vụ đánh bom liên tiếp ở tỉnh Quảng Tây khiến ít nhất 7 người chết và 51 người bị thương, Tân Hoa Xã đưa tin ngày 1/10.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm