Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Stoke 3-1, Arsenal leo lên ngôi đầu bảng

Pháo thủ giành chiến thắng 3-1 trước Stoke nhờ các pha lập công của Ramsey, Mertesacker và Sagna. Sau vòng 5 Ngoại hạng Anh, Arsenal leo lên ngôi đầu bảng với 12 điểm (thắng 4, thua 1 trận).

Trước khi đón tiếp Stoke trên sân nhà Emirates ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ đang trải qua chuỗi trận thi đấu thăng hoa với 6 chiến thắng trên các mặt trận. Đáng tiếc là Arsenal không có sự phục vụ của tiền đạo Theo Walcott trong trận gặp Stoke do bị ốm. Cầu thủ thay thế vị trí của chân sút người Anh bên cánh phải là Gnabry.

Arsenal đánh bại Stoke với tỷ số 3-1.

Ngay phút thứ 5, Arsenal đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Ramsey. Cú đá phạt của Mesut Oezil từ ngoài khu vực 16m50 buộc thủ môn Begovic phải phá bóng ra, và Ramsey lao vào dứt điểm bồi đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Dù sớm tạo ra lợi thế trước Stoke, nhưng các học trò của HLV Wenger không đẩy cao tốc độ trận đấu.

Trong khoảng 20 phút sau pha lập công của Ramsey, hai đội không có pha tấn công thực sự sắc nét nào về phía khung thành của nhau. Phút 26, Stoke bất ngờ có bàn gỡ hòa sau cú sút bồi chính xác của Cameron. Từ tình huống dứt điểm đầu tiên trúng cột dọc của đồng đội, bóng đến vị trí của Cameron, và cầu thủ này sút bóng vượt qua tầm với của thủ môn Szczesny.

Không chấp nhận kết quả hòa trong hiệp 1, Arsenal dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Phút 36, Pháo thủ đạt được mục tiêu với pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 của Mertesacker từ cú treo bóng từ chấm phạt góc bên cánh phải của Mesut Oezil. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý trong những phút còn lại của hiệp 1.

Mesut Oezil có trận đấu rất hay trong trận gặp Stoke.

Trở lại sau giờ nghỉ, cầu thủ Arsenal thi đấu với tinh thần hưng phấn. Trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2, thủ môn Begovic liên tục phải trổ tài cứu thua cho Stoke trước cú sút căng từ ngoài vòng 16m50 của Gnabry (phút 49), pha dứt điểm hiểm hóc của Giroud (phút 53) và cú sút ở góc hẹp của Mesut Oezil (phút 63).

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Begovic cũng không thể giúp Stoke tránh phải nhận bàn thua thứ 3. Từ cú đá phạt của Mesut Oezil, hậu vệ phải Sagna lên tham gia tấn công và thực hiện cú đánh đầu đưa bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-1 cho CLB chủ sân Emirates. Sau khi đội nhà có lợi thế rất lớn trước Stoke, HLV Wenger quyết định đưa Mesut Oezil ra nghỉ, và cầu thủ vào thay thế vị trí của Oezil là Mikel Arteta.

Dù nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng Stoke đã không thành công trước phong độ ấn tượng của thủ môn Szczesny. Sau 90 phút trận gặp Stoke, Arsenal thu về 3 điểm và leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, nhiều hơn 2 điểm so với đội bóng xếp ngay phía sau Chelsea.  

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Arsenal và Stoke.

Cầu thủ dự bị của hai đội.

Thông số trận đấu

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm