Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal bất ngờ đón thêm tân binh

Đội chủ sân Emirates vừa hoàn tất chữ ký với hậu vệ trẻ Semi Ajayi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau khi bị Charlton giải phóng hợp đồng vào cuối mùa giải vừa qua, Semi Ajayi không ngừng tìm cho mình một bến đỗ mới. Trong nỗ lực tìm kiếm, hậu vệ 19 tuổi người Anh đã được Norwich mời về thi đấu. Bản thân Ajayi cũng thích gia nhập đội bóng này, bởi anh cho rằng tại đây anh sẽ có nhiều cơ hội ra sân.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Norwich lại tỏ ra chắc cú khi chỉ mời Ajayi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Họ coi đây như là giai đoạn thử việc trước khi tiến đến một bản hợp đồng dài hạn. Điều đó đã khiến cựu cầu thủ Charlton tự ái và anh quyết định quay lưng với lời đề nghị của đội chủ sân Carrow Road.

Semi Ajayi - tân binh 19 tuổi của Arsenal.

Sự quyết đoán đó đã mở ra cơ hội không thể tuyệt vời hơn với Ajayi. Bởi ngay sau đó anh đã nhận được lời đề nghị của Arsenal. Được một đội bóng danh tiếng ngỏ lời, Ajayi có nằm mơ cũng không nghĩ đến. Vậy nên, ngay lập tức tài năng trẻ này nhận lời gia nhập Pháo thủ theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

“Tôi vui mừng thông báo tới mọi người, rằng tôi đã chính thức ký hợp đồng với Arsenal. Không biết trong hai năm tới tôi sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn thế nào, chỉ biết hiện tại tôi vô cùng vui mừng. Đây như là giấc mơ đối với tôi”, Ajayi chia sẻ trên Twitter cá nhân.

“Thực sự tôi đã rất buồn bởi tôi từng gắn bó 10 năm với Charlton nhưng thật tiếc là tôi lại không được trọng dụng. Tôi đã không thể nói ra điều này với những người mà tôi đã từng gắn bó trong suốt thập kỷ qua. Giờ đây tôi chúc Charlton thi đấu thành công, bởi dẫu sao tôi cũng là một fan của họ”, tài năng trẻ người Anh tiếp tục giãi bày.

HLV Arsene Wenger hi vọng Ajayi cũng giống như người đàn anh Carl Jenkinson – hậu vệ từng thi đấu cho Charlton. Trước khi gia nhập Arsenal, cái tên Jenkinson chẳng được ai biết đến. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực không ngừng vươn lên, hiện Jenkinson được xem như là một miếng ghép quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Pháo thủ.

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm