Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại hiện tượng, Federer tái ngộ Djokovic ở chung kết

Giành chiến thắng 6-3, 6-1 trước Alexandr Dolgopolov, tàu tốc hành người Thụy Sỹ đứng trước cơ hội lớn lần thứ 5 vô địch Indian Wells Masters khi gặp Djokovic ở chung kết.

Dolgopolov là tay vợt đã loại đến 3 hạt giống trên hành trình vào bán kết. Trong đó đáng chú ý nhất là việc đánh bại Rafael Nadal ở ngay vòng 3. Tuy nhiên, trước Roger Federer quá đẳng cấp, tay vợt người Ukraine đã nhanh chóng gác vợt chỉ sau 61 phút.

Cả Federer và Dolgopolov đều duy trì được những cú giao bóng mạnh mẽ trong 7 game đấu đầu tiên của set 1. Tuy nhiên, đến game thứ 8 Federer xuất sắc giành break quan trọng, tạo tiền đề cho chiến thắng 6-3. Sang set 2, Federer giành break ngay game đầu tiên cũng như có thêm 2 lần bẻ giao bóng sau đó để giành chiến thắng 6-1.

Federer sẽ gặp Djokovic, đối thủ anh có thành tích đối đầu 17-15. Ảnh: AP.

Đối thủ của Federer ở chung kết là hạt giống số 2 Novak Djokovic, người đã xuất sắc đánh bại John Isner sau 3 set: 7-5, 6-7, 6-1. Cách đây 2 năm chính Isner đánh bại Djokovic tại bán kết Indian Wells với vũ khí là những cú giao bóng sấm sét. Nhưng lần này lịch sử đã đảo chiều.

Vũ khí đó tiếp tục gây vô số khó khăn cho Djokovic trong set 1 khi anh không thể có cơ hội giành break trong 10 game đầu tiên. Tuy nhiên, ở game sau đó Nole đã xuất sắc giành break vươn lên dẫn 6-5 trước khi kết thúc set đấu bằng game cầm giao bóng.

Set 2, Djokovic có cơ hội cực tốt để kết thúc trận đấu sớm khi dẫn 6-5 rồi cầm giao bóng sau đó. Nhưng John Isner đã chơi cực hay bẻ lại break để đưa set đấu đến loạt tie-break. Ở loạt đấu sở trường này John Isner đã thi đấu áp đảo bằng chiến thắng 7-2.

Djokovic từng vô địch Indian Wells Masters vào các năm 2008, 2011. Ảnh: EPA.

Bước vào set 3 quyết định, thể lực suy giảm và chấn thương khiến cho John Isner trở nên “vô hại” trước Djokovic. Tay vợt số 2 thế giới dễ dàng kết thúc trận đấu bằng chiến thắng chóng vánh 6-1.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm