Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Argentina, Uruguay vẫn ngậm ngùi đá play-off

Giành chiến thắng quan trọng trước đội đầu bảng Argentina, nhưng Uruguay vẫn không thể giành vé chính thức dự World Cup

Uruguay- Argentina: 3-2.

Trước lượt trận cuối cùng, Argentina và Colombia đã chính thức giành vé dự World Cup. 2 chiếc vé chính thức còn lại là cuộc đua giữa 3 đội Ecuador, Chile và Uruguay. Đội bóng của Luis Suarez gặp bất lợi nhất khi kém 2 đội kia về điểm số cũng như phải gặp Argentina ở vòng cuối.

Trước đội hình 2 của Argentina, các cầu thủ Uruguay đã nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo. Ngay phút thứ 6, Christian Rodriguez nhanh chân dứt điểm sau một tình huống lộn xộn, ghi bàn thắng đầu tiên cho Uruguay. Argentina gần như bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà.

Cavani và Suarez thi đấu rất hay nhưng vẫn không giúp Uruguay giành vé chính thức.

Phải đến phút 15, Argentina mới có pha tấn công đầu tiên nhưng đã tìm được bàn gỡ hòa. Maxi tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Uruguay dễ dàng dứt điểm vào lưới Muslera sau đường chuyền của Palacio.

Bàn thắng này giúp Argentina chơi hưng phấn. Họ tấn công liên tục, tạo ra một vài tình huống sóng gió của Banega. Về phần Uruguay, hy vọng của họ đặt cả vào cặp tiền đạo Suarez- Cavani. Phút 34, Suarez bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh thực hiện thành công cú đá 11m, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Edison Cavani cũng không chịu kém cạnh. Phút 49, xuất phát từ một tình huống phản công nhanh do lỗi chuyền hỏng của cầu thủ Argentina, Cavavi đã thoát xuống, nhận đường chuyền của Suarez ghi bàn thứ 3 cho Uruguay. Giữa 2 bàn thắng này của Uruaguay, Argentina cũng kịp ghi thêm 1 bàn do công của Maxi.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 2, Uruguay dồn lên tấn công dữ dội hòng ghi thêm bàn thắng để so đọ chỉ số phụ với Ecuador, đội bóng đang bị Chile dẫn 2-0 trong trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên,  nỗ lực của họ đã không thành công thêm một lần nào nữa.

Chiến thắng 3-2 giúp Uruguay có được 25 điểm, nhưng vẫn ngậm ngùi xếp thứ 5, và phải đá 2 trận play-off với Jordan để giành quyền dự World Cup. Ở trận đấu cùng giờ, Chile đã có chiến thắng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Ecuador, qua đó nối gót Argentina và Colombia dự World Cup. Ecuador tuy có cùng 25 điểm như Uruguay nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ, qua đó giành vé chính thức đến Brazil sang năm.

Ecuador- đội bóng của Valencia giành chiếc vé thứ 4 khá bất ngờ.

Đội hình thi đấu:

Uruguay: Muslera; Pereira, Lugano, Godin, Fucile; Stuani, Rios, Diego Perez, Rodriguez; Luis Suarez, Cavani.

Argentina: Romero; Campagnaro, Fernandez, Dominguez, Basanta; A. Fernandez, Biglia, Banega, Maxi; Lamela, Palacio.

Bàn thắng: Rodriguez (6’), Suarez (34’-pen), Cavani (49’); Maxi (15’, 41’).

Kết quả:

Uruguay- Argentina: 3-2

Paraguay- Colombia: 1-2

Chile- Ecuador: 2-1

4 đội Argentina, Colombia, Chile và Ecuador giành vé dự World Cup. Uruguay phải đá play-off với Jordan. 

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm