Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Dành 16.000 tỷ đồng cho cảnh sát biển và ngư dân'

Phó chủ tịch Quốc hội cho biết, Chính phủ dự kiến dành 16.000 tỷ đồng trong cân đối ngân sách để chi cho cảnh sát biển và ngư dân, đáp ứng mục tiêu trong tình hình hiện nay.

Trong phiên họp toàn thể của Quốc hội để thảo luận về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2013 sáng nay, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, ban thư ký của Chính phủ đã gửi đến đại biểu xin ý kiến phương án bảo đảm ngân sách trung ương và địa phương năm 2013. Trong đó, Trung ương dự kiến dành 16.000 tỷ đồng trong cân đối ngân sách 2013 để chi cho cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và hỗ trợ cho ngư dân đánh bắt xa bờ.

"Đây là một vấn đề rất lớn sẽ được Quốc hội thảo luận và quyết định trong kỳ họp này,  để đi đến quyết định đáp ứng tình hình thực tế đặt ra trong bảo vệ chủ quyền, biển đảo của Việt Nam", bà Ngân nhấn mạnh.

Đồng tình với việc dành 16.000 tỷ đồng cho cảnh sát biển, ngư dân, đại biểu Đỗ Văn Đương - đoàn TP.HCM, cho rằng nếu cần thì còn "chi nhiều hơn thế nữa". Vị này cho rằng, Chính phủ cần có một nghị quyết về "thắt lưng buộc bụng", để dành nhiều nguồn lực hơn cho mục tiêu quốc phòng và an ninh. Trong đó các địa phương phải rà soát lại các dự án chưa cần thiết, đặc biệt là các dự án dân sinh tạo lợi ích tương lai, hạn chế hội họp, mua sắm xe công, hội thảo nước ngoài... 

Đại biểu Huỳnh Nghĩa - đoàn TP.Đà Nẵng, cũng nêu ý kiến về việc chi ngân sách Nhà nước cần được kiểm soát tốt, trong đó tập trung vào đầu tư quốc phòng. "Chính phủ cần có chính sách đặc biệt hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ, cũng như giải pháp tình thế để ứng phó lại những ảnh hưởng do việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép".

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm