Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dangda trở lại, Thái Lan có hàng công mạnh để đấu UAE

Kinh nghiệm của tiền đạo Teerasil Dangda được cho là rất có ích với đội tuyển Thái Lan trước cuộc chạm trán đối thủ UAE ở vòng loại World Cup 2022.

Dangda không có tên trong thành phần "Voi chiến" đụng độ Việt Nam và Indonesia hồi đầu tháng 9. Tuy nhiên, mũi nhọn 31 tuổi nhanh chóng giành lại niềm tin từ HLV Akira Nishino. Trong ngày đội nhà hòa Việt Nam 0-0 hôm 5/9, Dangda lập cú đúp khi dự một trận đấu giao hữu của Muangthong United.

Chia sẻ với Zing.vn, phóng viên Got Kunladetch của Siam Sport cho biết: "HLV Nishino rất tin tưởng Dangda. Kinh nghiệm của anh ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển. Ông Nishino từng nói bất cứ khi nào Dangda có được thể trạng tốt nhất, tiền đạo này sẽ là lựa chọn hàng đầu của tuyển Thái Lan".

Thai Lan anh 1
Kinh nghiệm của Dangda được cho là sẽ giúp ích cho tuyển Thái Lan. Ảnh: Getty Images.

Ở trận hòa 0-0 trước Việt Nam hôm 5/9, hàng công tuyển Thái Lan chơi thiếu hiệu quả do vắng một tiền đạo thực thụ như Dangda. Khi đó, bóng toàn được các cầu thủ luân chuyển ngoài vùng cấm địa. Tới trận gặp Indonesia, các tiền vệ mới là những người tỏa sáng để mang về 3 điểm cho "Voi chiến".

Việc Dangda trở lại giúp tuyển Thái Lan giải quyết cơn khủng hoảng hàng tiền đạo. Chân sút từng ghi 43 bàn cho tuyển Thái Lan được xem là mảnh ghép hoàn hảo phục vụ cho thế trận tấn công. Theo phóng viên Kunladetch, HLV Nishino nhiều khả năng dùng Dangda trong đội hình xuất phát ở trận gặp UAE.

Trong danh sách chính thức 23 cầu thủ Thái Lan vừa được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) công bố chiều 27/9, HLV Nishino triệu tập thêm "thần đồng" Suphanat Mueanta, tác giả của 8 bàn thắng tại giải Thai.League mùa này. Chân sút 17 tuổi lỡ các trận gặp Việt Nam và Indonesia vì chấn thương.

Những gương mặt chơi bóng tại nước ngoài như Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin hay Kawin Thamsatchanan tiếp tục được gọi lên tuyển. Trong khi đó, tiền vệ đa năng Thitiphan Puangchan vắng mặt do chấn thương. Tại hàng thủ, ông Nishino gây bất ngờ khi trao cơ hội cho Elias Dolah.

Dolah sinh năm 1993, có mẹ là người Thụy Điển và bố là người Thái Lan gốc Malaysia. Trung vệ này có chiều cao 1,96 m và đang chơi cho Port FC. Phóng viên Kunladetch đánh giá cao tài năng của Dolah. Anh cho biết người hâm mộ Thái Lan rất muốn thấy hậu vệ này khoác áo đội tuyển.

Sự có mặt của Dolah có thể giúp hàng thủ Thái Lan được gia cố. Trong những trận gặp Việt Nam và Indonesia, bộ đôi Pansa Hemviboon và Manuel Bihr chơi thiếu chắc chắn. Họ tỏ ra chậm chạp, thường xuyên gặp khó khăn mỗi khi đối đầu với những tiền đạo có lối chơi nhanh nhẹn và tốc độ.

Trước khi tiếp UAE trên sân nhà vào ngày 15/10, tuyển Thái Lan sẽ "làm nóng" bằng trận giao hữu với tuyển Congo (10/10). Sau hai lượt trận của bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan dẫn đầu với 4 điểm.

Danh sách tập trung tuyển Thái Lan:

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven), Siwarak Tedsungnoen (Buriram United), Chatchai Budprom (BG Pathum United).

Hậu vệ: Adisorn Promrak (Muangthong United), Pansa Hemviboon (Buriram United), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos), Narubadin Weerawatnodom (Buriram United), Nitipong Selanon (Port FC), Manuel Bihr (Bangkok United), Korrakot Wiriyaudomsiri (Buriram United), Elias Dolah (Port FC).

Tiền vệ: Sasalak Haiprakhon (Buriram United), Sivakorn Tiatrakul (Chiangrai United), Bordin Phala (Port FC), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Phitiwat Sukjitthammakul (Chiangrai United), Tanaboon Kesarat (Port FC), Ekanit Panya (Chiangrai United), Sarach Yooyen (Muangthong United), Supachok Sarachat (Buriram United).

Tiền đạo: Teerasil Dangda (Muangthong United), Suphanat Mueanta (Buriram United), Supachai Jaided (Buriram United).

HLV Nishino: 'Làm ơn hãy để các tiền đạo Thái Lan được ra sân'

HLV Akira Nishino tha thiết kêu gọi các đội bóng tại Thai League tạo điều kiện ra sân cho tiền đạo nội, qua đó giúp ông có nhiều lựa chọn trên hàng công đội tuyển Thái Lan.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm