Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nishino: 'Làm ơn hãy để các tiền đạo Thái Lan được ra sân'

HLV Akira Nishino tha thiết kêu gọi các đội bóng tại Thai League tạo điều kiện ra sân cho tiền đạo nội, qua đó giúp ông có nhiều lựa chọn trên hàng công đội tuyển Thái Lan.

Ở 2 trận đấu với Việt Nam và Indonesia, HLV Akira Nishino gây bất ngờ khi gạch tên hàng loạt chân sút "có số má" của bóng đá Thái Lan như Teerasil Dangda hay Adisak Kraisorn và chỉ gọi lên tuyển duy nhất một tiền đạo thực thụ là Supachai Jaided. 

Nói về điều này, ông thừa nhận: "Nguyên nhân đằng sau quyết định này là bởi các tiền đạo Thái Lan không được tạo nhiều điều kiện ra sân tại giải quốc nội". 

Akira Nishino anh 1
Dangda vắng mặt ở đợt tập trung vừa qua của đội tuyển Thái Lan. Ảnh: Goal Thái Lan.

"Tôi kêu gọi các đội bóng, làm ơn hãy cho các tiền đạo nội thêm thời gian thi đấu. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn sẽ có thêm tiền đạo được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Tôi muốn các tiền đạo chiến đấu vì vị trí tại đội bóng, nhưng các CLB cũng nên tạo điều kiện để họ ra sân. Tất cả đều vì tương lai của bóng đá Thái Lan", HLV Nishino kêu gọi. 

Không chỉ muốn các tiền đạo phát triển, vị thuyền trưởng người Nhật Bản còn muốn trao cơ hội cọ sát và tích lũy kinh nghiệm cho các HLV người Thái Lan đang làm trợ lý cho ông tại đội tuyển quốc gia. 

"HLV Ban (Totchtawan Sripan) được cử tới Malaysia để theo dõi trận đấu của đội bóng này với UAE, trong khi Issara Sritaro tới dự khán trận đấu giữa Indonesia và Malaysia. Bằng cách cắt cử trợ lý đi theo dõi các đội bóng khác, tôi đang cố gắng giúp họ tích lũy kích nghiệm và học hỏi được những điều bổ ích", HLV này chia sẻ. 

"Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là tập trung vào đội tuyển Thái Lan. Sau 2 lượt trận, chúng tôi phải rút ra bài học từ những sai lầm và cải thiện bản thân. Đồng thời, toàn đội cũng phải học hỏi và tìm hiểu về cách đội tuyển UAE chơi bóng", Bangkokpost dẫn lời HLV Nishino. 

Trong 2 trận đấu đầu tiên dưới cương vị HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, HLV Nishino đã có khởi đầu thuận lợi với kết quả 1 thắng, 1 hòa và giúp "Voi chiến" tạm đứng đầu bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022. 

Vào ngày 15/10, đội tuyển Thái Lan sẽ bước vào lượt trận thứ ba. Đối thủ của họ là đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng, đội tuyển UAE. 

Akira Nishino anh 2
Cục diện bảng G sau 2 lượt trận đầu tiên. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Indonesia 0-3 Thái Lan Làm khách trên sân Indonesia, thầy trò HLV Nishino Akira có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhờ công của Supachok Sarachat và Theerathon Bunmathan.

Dangda và các chân sút Thái Lan thi đấu tệ hại mùa này

Bóng đá Thái Lan đang trải qua cơn khủng hoảng tiền đạo khi các chân sút không ghi nổi 10 bàn sau 24 vòng đấu ở Thai League 2019.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm