Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặng Văn Lâm: ‘Tôi chơi rất sung dù không biết tiếng Thái’

Không thể cản phá được quả phạt 11 m và cùng Muangthong United chịu thất bại đầu mùa, nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm cho biết cảm giác rất sung.

Sau gần một tháng tập luyện cùng Muangthong United, thủ môn ĐT Việt Nam có trận mở màn Thái League bằng cuộc tiếp đón đối thủ Prachuap tại vòng 1. Văn Lâm đã chơi khá tốt trong suốt 90 phút nhưng không thể cản phá được quả phạt 11 m ở phút 29.

“Tôi cảm thấy vui khi có cơ hội thi đấu tại giải đấu mới. Bên cạnh đó, tôi cũng rất tiếc khi CLB không giành được 3 điểm đầu tiên. Tuy nhiên, mùa giải còn dài, và chúng tôi phải tập trung”, Lâm nói sau trận.

Dang Van Lam,  Muangthong United,  Thai League,  PT Prachuap,  Viet Nam,  Thai Lan anh 1
Văn Lâm bị đánh bại trên chấm phạt 11 m trong ngày ra mắt Thái League. Ảnh: Lê Minh.

Thủ môn của đội tuyển Việt Nam tiết lộ lo lắng trước trận trong việc giao tiếp với các đồng đội chơi ở hàng hậu vệ. Trong số này, có trung vệ người Hàn Quốc Lee Ho, những người còn lại đều là cầu thủ Thái Lan. Thế nhưng, cảm giác lo lắng dần biến mất sau khi bóng lăn.

Đặng Văn Lâm chia sẻ: “Sau khi trận đấu bắt đầu, tôi cảm thấy tốt hơn. Khi chơi ở giải đấu khác, bạn nên biết ngôn ngữ địa phương để hiểu nhau hơn khi thi đấu. Dù sao bóng đá cũng có ngôn ngữ riêng của nó, tôi thấy dần không có vấn đề gì”.

Bản thân HLV thủ môn và Văn Lâm cũng không nói cùng một ngôn ngữ, nhưng cả hai vẫn có thể giao tiếp và tập luyện hàng ngày với nhau. Hôm nay, dù thua nhưng anh cũng được HLV thủ môn động viên nhiều.

Một phần sự tự tin của Lâm trong ngày ra mắt Thái League đến từ khán giả nhà. Phía sau 2 khung thành đều là các CĐV trung thành của CLB Muangthong United, họ cổ vũ nhiệt tình khiến cho thủ môn người Việt Nam cảm thấy có luồng sức mạnh phía sau.

Dang Van Lam,  Muangthong United,  Thai League,  PT Prachuap,  Viet Nam,  Thai Lan anh 2
Thủ môn ĐT Việt Nam sẵn sàng "cương" lại đối thủ khi bị chơi xấu. Ảnh: Lê Minh.

“Có những CĐV như vậy phía sau lưng, tôi cảm thấy rất sung khi ra sân”, Lâm “Tây” cho biết. Dù “chân ướt chân ráo” trong trận đấu đầu tiên, Văn Lâm không ngại va chạm và nói chuyện tay đôi với tiền đạo đối phương. May mắn là trọng tài đã can thiệp kịp thời trong tình huống này.

Việc để thủng lưới một bàn khiến Đặng Văn Lâm không hài lòng, nhưng các pha cản phá sau đó giúp anh có được cảm tình của CĐV Muangthong United. Sau trận đấu, Văn Lâm ký tặng người hâm mộ.

Đặng Văn Lâm tập luyện tích cực cho trận ra quân của Muangthong Trước khi Muangthong United có trận mở màn tại Thai League 2019 đối đầu Prachuap, Đặng Văn Lâm cùng 2 thủ môn Prasit Padungchok và Somporn Yos có buổi tập kỹ lưỡng cùng HLV.

CĐV bảo vệ Quế Ngọc Hải sau tấm thẻ đỏ ở trận gặp CLB Đà Nẵng

Sau trận đấu giữa CLB Đà Nẵng - CLB Viettel ở vòng 1 V.League 2019, cổ động viên trên mạng xã hội lên tiếng đòi lại công bằng cho trung vệ Quế Ngọc Hải.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm