Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV bảo vệ Quế Ngọc Hải sau tấm thẻ đỏ ở trận gặp CLB Đà Nẵng

Sau trận đấu giữa CLB Đà Nẵng - CLB Viettel ở vòng 1 V.League 2019, cổ động viên trên mạng xã hội lên tiếng đòi lại công bằng cho trung vệ Quế Ngọc Hải.

Thầy Park chứng kiến học trò nhận thẻ đỏ đầu tiên tại V.League 2019 Ở vòng 1 Wake up 247 V.League 2019, thủ quân của đội tuyển Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải nhận thẻ đỏ đầu tiên của mùa giải dưới sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo trên khán đài.

Ở trận đấu đầu tiên trong màu áo câu lạc bộ (CLB) Viettel, Quế Ngọc Hải đã bị truất quyền thi đấu kể từ phút 39. Trong tình huống này, Ngọc Hải để bóng chạm tay sau nỗ lực cản phá cú đánh đầu từ Đỗ Merlo. Trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ vàng thứ hai cho Ngọc Hải.

Trên mạng xã hội, cổ động viên bất bình với quyết định của trọng tài. Tài khoản Phương Hoa bức xúc: “Thẻ vàng thứ hai cho Ngọc Hải là quyết định quá nặng tay của trọng tài Ngô Duy Lân. Tôi muốn công nghệ VAR xuất hiện tại V.League 2019”.

CDV bao ve Que Ngoc Hai sau tam the do o tran gap Da Nang anh 1
Tình huống Ngọc Hải để bóng chạm tay ở vòng 16,5 m. Ảnh: Kiệt Trần.

Sau khi bị truất quyền thi đấu, Ngọc Hải phản ứng mạnh với trọng tài. Các cầu thủ Viettel cũng đòi lại công bằng cho đồng đội, song quyết định đã được ông Ngô Duy Lân đưa ra.

Tài khoản Mẫn Nhi bày tỏ: “Đến cả HLV Park Hang-seo cũng ngỡ ngàng vì trọng tài rút thẻ đỏ cho Ngọc Hải”. Hàng loạt dòng bình luận khác trên mạng xã hội cũng khẳng định Ngọc Hải không cố ý để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa.

Trả lời ở buổi phỏng vấn sau trận, Bùi Tiến Dũng bất ngờ với tấm thẻ đỏ của người đồng đội. Anh bày tỏ: “Tôi cho rằng trọng tài hơi nặng tay. Anh Ngọc Hải không xứng đáng nhận thẻ vàng thứ 2. Tất nhiên đó chỉ là quan điểm cá nhân, còn cụ thể ra sao chúng tôi phải mổ băng phân tích”.

CDV bao ve Que Ngoc Hai sau tam the do o tran gap Da Nang anh 2
Sau tấm thẻ đỏ, Ngọc Hải lầm lũi bước ra sân, trong khi các đồng đội đang phản ứng trọng tài. Ảnh: Kiệt Trần.

Về phần mình, HLV Lee Heung-sil không phàn nàn với quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân. Ông lên tiếng cảnh báo Ngọc Hải và các cầu thủ Viettel cần cẩn trọng hơn ở các trận đấu sau.

Trước thềm V.League 2019, CLB Viettel được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự khi sở hữu bộ đôi tuyển thủ Tiến Dũng và Ngọc Hải. Dẫu vậy, những “Hậu duệ” của Thể Công đã nhận 3 bàn thua trong ngày ra quân. Ở trận đấu vòng 2 V.League 2019, CLB Viettel trở về sân nhà tiếp đón Thanh Hóa.

CDV bao ve Que Ngoc Hai sau tam the do o tran gap Da Nang anh 3
BXH cập nhật V.League 2019. Ảnh: VPF.

HLV Viettel nói gì khi Quế Ngọc Hải bị truất quyền thi đấu?

Trả lời trong buổi họp báo sau trận CLB Đà Nẵng - Viettel vào chiều 24/2, HLV Lee Heung-sil bình thản khi nói về tình huống Quế Ngọc Hải bị truất quyền thi đấu.

Viết Tuệ

Ảnh: Kiệt Trần.

Bạn có thể quan tâm