Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặng Văn Lâm có tân HLV trưởng người Hàn Quốc ở Muangthong

Sau khi ông Pairoj Bowonwattanadilok từ chức, ban lãnh đạo Muangthong United chính thức bổ nhiệm nhà cầm quân người Hàn Quốc Yoon Jong-hwan giữ chức HLV trưởng đội bóng.

Thông tin này được CLB Muangthong United công bố tối 8/4. Buổi họp báo ra mắt thuyền trưởng mới của đội chủ sân SCG sẽ diễn ra chiều 9/4.

Trang chủ của Muangthong cho biết: "Trước đó, HLV Pairoj Bowonwattanadilok từ chức sau khi không hoàn thành mục tiêu trong 5 trận. Ban lãnh đạo đội bóng đã lựa chọn Yoon Jong-hwan trở thành tân HLV trưởng vì tin tưởng vào khả năng, kinh nghiệm và thành tích của ông trong sự nghiệp thi đấu cũng như cầm quân".

Yoon Jong-hwan,  HLV Muangthong United,  Thai League,  Dang Van Lam anh 1
HLV Yoon Jong-hwan ra mắt ban lãnh đạo Muangthong. Ảnh: MTUTD.

Ông Yoon Jong-hwan, 46 tuổi, từng là cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ cho đội tuyển Hàn Quốc từ năm 1994 đến năm 2002.

Dù có tên trong đội hình "Những chiến binh Taeguk" tham dự vòng chung kết World Cup 2002 trên sân nhà, Yoon lại không được ra sân một phút nào trong chuyến hành trình của tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết giải đấu.

Sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số, Yoon bắt đầu công việc trợ lý HLV cho đội bóng Sagan Tosu ở Nhật Bản. Ông từng dẫn dắt một số CLB tại các giải đấu số một Nhật Bản và Hàn Quốc như Sagan Tosu, Ulsan Hyundai và Cerezo Osaka.

Giai đoạn 2017-2018 được coi là đỉnh cao của nhà cầm quân người Hàn Quốc khi đưa Cezero Osaka giành chức vô địch J.League Cup và Emperor's Cup 2017 cũng như Super Cup Nhật Bản 2018.

Năm 2017, ông vinh dự được nhận giải thưởng HLV hay nhất của giải J.League.

Bảng thành tích được gây dựng ở Nhật Bản của HLV Yoon đã thuyết phục được yêu cầu khắt khe của Muangthong United. CLB chủ sân SCG từng tuyên bố thuyền trưởng tiếp theo của đội bóng "sẽ là một HLV người nước ngoài với hồ sơ phù hợp và từng gặt hái được nhiều thành công".

Yoon Jong-hwan,  HLV Muangthong United,  Thai League,  Dang Van Lam anh 2
Ông Yoon từng chứng tỏ được tài năng ở J.League 1. Ảnh: Cezero Osaka.

Bên cạnh đó, một nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã sớm trở thành mục tiêu của đội bóng này. Các CĐV Muangthong hoàn toàn ủng hộ CLB tìm kiếm một chiến lược gia đến từ xứ sở kim chi.

"Tôi thích một HLV người Hàn Quốc để có thể tập trung phát triển thể lực, tốc độ, phong cách chơi bóng cho CLB giống như điều HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam đã làm. Tôi tin nếu làm được điều đó, Muangthong sẽ có thể cạnh tranh được với các đội bóng châu lục. Hãy thử chơi lớn một lần xem nào", một CĐV để lại bình luận.

Hiện tại, công việc của HLV Yoon sẽ gặp không ít khó khăn khi Muangthong đang đứng cận đáy bảng xếp hạng khi chỉ có 6 điểm sau 7 lượt trận, giành được 2 trận thắng và 5 trận thua.

Yoon Jong-hwan,  HLV Muangthong United,  Thai League,  Dang Van Lam anh 3
Văn Lâm cùng các đồng đội đang đứng vị trí thứ 11 trong tổng số 12 đội.
Highlights Thai League: Ratchasima 3-1 Muangthong United Đặng Văn Lâm có trận thua thứ 3 liên tiếp cùng Muangthong United sau thất bại với tỷ số 1-3 trước chủ nhà Nakhon Ratchasima tại vòng 7 Thai League 2019 diễn ra tối 7/4.

Báo CH Czech ca ngợi tài năng của thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn

Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn đang thi đấu cho CLB Liberec Slovan vừa được báo chí CH Czech ca ngợi là một trong những thủ môn chơi hay nhất giải vô địch quốc gia.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm