Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn đội U18 chơi giống U23 Việt Nam

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập đầu tiên của U18 Việt Nam vào chiều 8/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định lối chơi của các đội đàn anh là mục tiêu mà ông muốn hướng đến cho học trò.

Chiều 8/4, U18 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên trong lần tập trung chuẩn bị cho giải giao hữu tại Hong Kong (Trung Quốc). HLV Hoàng Anh Tuấn lần thứ 3 liên tiếp được tín nhiệm giao trọng trách dẫn dắt, định hướng lứa cầu thủ kế cận của U23 Việt Nam.

Ở những lần dẫn dắt các lứa cầu thủ trẻ, ông Tuấn luôn khẳng định nhiệm vụ lớn nhất của các đội tuyển trẻ là đào tạo ra những cầu thủ kế cận, bước đệm cho những tài năng lên đội tuyển. Ở lần tập trung này, nhà cầm quân người Khánh Hòa tiếp tục chia sẻ quan điểm đó.

U18 Viet Nam muon choi giong U23 Viet Nam anh 1
U18 Việt Nam tập trung từ ngày 7/4. Ảnh: Minh Chiến.

"Lứa tuổi U18 vẫn trong quá trình đào tạo. Vì thế, tôi cùng ban huấn luyện (BHL) sẽ cho các em thử sức với nhiều cách chơi, sơ đồ chiến thuật khác nhau. Tuy vậy, cách chơi của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam đang áp dụng vẫn là chủ đạo, và BHL sẽ dựa trên lối chơi đó để định hướng cho các em", ông Tuấn nói.

"Mọi người đều biết 2 đội tuyển lớn đang thành công với lối chơi phối hợp kỹ thuật và triển khai bóng nhanh. Chiến thuật đó hợp lý, và U18 Việt Nam sẽ đi theo con đường này. BHL hy vọng từ đó các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt và có thể thi đấu cho U23 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia sau này", thuyền trưởng của U18 nói thêm.

Ở lần tập trung này, HLV Hoàng Anh Tuấn gọi tới 7 cầu thủ thuộc biên chế SLNA. Đây là điều khiến nhiều người bất ngờ bởi nhiều lần trước đây, không có cầu thủ nào của đội bóng này lọt vào "mắt xanh" của ông thầy nổi tiếng khó tính. 

Lên tiếng giải thích quyết định của mình, ông Tuấn chia sẻ: "Lần này, chúng ta có đội tuyển với sự góp mặt của các cầu thủ đến từ nhiều CLB, và SLNA là một trong số đó. Việc tuyển chọn không đến từ vấn đề địa phương mà được quyết định bởi chất lượng cầu thủ. Chúng tôi dựa theo chuyên môn để đưa ra quyết định triệu tập".

U18 Viet Nam muon choi giong U23 Viet Nam anh 2
GĐKT Jurgen Gede tiếp tục đồng hành cùng HLV Hoàng Anh Tuấn và U18 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

"2 năm trước, SLNA gặp một số vấn đề về đào tạo. Họ vẫn có những cầu thủ tốt và ở đâu có con người tốt nhất thì BHL sẽ chọn, làm sao để có đội bóng đồng đều chất lượng", ông nói.

Nhà cầm quân sinh năm 1968 cũng cho biết BHL sẽ phải kiểm tra toàn diện các cầu thủ. Đặc biệt, vấn đề thể lực là ưu tiên hàng đầu, bởi điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng chơi bóng của mỗi cá nhân.

"Một số cầu thủ không tham gia giải U19 quốc tế, một số khác thi đấu nhưng đã nghỉ ngơi một tuần. Bởi thế, đa số cầu thủ không có trạng thái thể lực tốt nhất. Đó là vấn đề ảnh hưởng nhiều tới khả năng thi đấu. Đặc biệt, nhiều cầu thủ đang trong quá trình ôn thi cuối cấp. Điều đó cũng ảnh hưởng nhiều tới thể lực và phong độ của các em", ông Tuấn chia sẻ.

U18 Việt Nam tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 7/4 và có khoảng 10 ngày rèn quân tại đây. Trước khi lên đường sang Hong Kong (Trung Quốc) dự giải vào ngày 17/4 tới, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gút danh sách xuống còn 20 cầu thủ. 

Giải U18 quốc tế Hong Kong 2019 có sự tham dự của 4 đội tuyển U18 gồm Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam, Myanmar và Singapore. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng từ ngày 19/4 đến ngày 22/4.

U18 Viet Nam muon choi giong U23 Viet Nam anh 3
Danh sách tập trung đội tuyển U18 Việt Nam. Ảnh: VFF.
Highlights chung kết U19 quốc tế: Việt Nam 1-0 Thái Lan Phạm Xuân Tạo ghi bàn duy nhất ở phút 59 giúp U19 Việt Nam đánh bại Thái Lan, qua đó vô địch giải giao hữu U19 quốc tế 2019.

HLV Hoàng Anh Tuấn gọi 7 cầu thủ SLNA vào đội U18 Việt Nam

Trong danh sách 28 cái tên tập trung cho giải giao hữu ở Hong Kong (Trung Quốc), HLV Hoàng Anh Tuấn gọi nhiều cầu thủ từ SLNA.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm