Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặng Văn Lâm: 'Chúng tôi không tiệc tùng sau khi vào chung kết'

Thủ thành đội tuyển Việt Nam tiết lộ thời gian vui vẻ bên nhau trong phòng thay đồ chứ không tổ chức ăn mừng, tiệc tùng sau khi đánh bại Philippines vào tối 6/12.

Đặng Văn Lâm tự tin gặp lại Malaysia ở chung kết AFF Cup Đặng Văn Lâm tự tin khi nói về những gì mà tuyển Việt Nam có sau trận đánh bại Philippines 2-1 để giành quyền vào chơi chung kết AFF Cup 2018 với Malaysia.

Trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về chủ nhà Việt Nam. Chung cuộc, thầy trò ông Park Hang-seo giành chiến thắng 4-2 sau hai lượt trước đoàn quân của HLV Sven-Goran Eriksson.

Quang Hải và Công Phượng lần lượt lập công trong 10 phút cuối trận. Đáng tiếc là Việt Nam tiếp tục bị Philippines sút thủng lưới. Thủ môn Văn Lâm để thua 2 bàn sau 6 trận ở AFF Cup 2018.

Dang Van Lam,  Que Ngoc Hai,  Viet Nam,  Philippines,  Malaysia,  tiec tung,  AFF Cup anh 1
Đặng Văn Lâm được xem là mẫu cầu thủ sinh hoạt lành mạnh. Ảnh: Quang Thịnh.

Dẫu vậy, chia sẻ sau trận đấu, thủ môn sinh ra ở Nga cho biết: “Quan trọng là chúng tôi đã chiến thắng và giành quyền chơi trận chung kết. Lúc này, tôi và các đồng đội đang cảm thấy rất tự tin”.

“Chúng tôi đã có thời gian vui vẻ bên trong phòng thay đồ, không có tiệc tùng hay ăn mừng nào khác. Đội tuyển đã có sự chuẩn bị và cần tập trung cho trận đấu sắp tới với Malaysia”, Đặng Văn Lâm tiết lộ.

Việt Nam đã trải qua 90 phút lượt về đầy khó khăn, vất vả hơn trận lượt đi. Các bàn thắng đều vào phút cuối trận chứ không phải được thực hiện sớm như kịch bản diễn ra trên sân Panaad của Philippines. HLV Park Hang-seo đã phải nhắc nhở các cầu thủ rất nhiều từ đầu trận.

“Sau hiệp 1 không có bàn thắng và bị tấn công, thầy Park dặn chúng tôi phải điềm tĩnh thi đấu ở hiệp 2 chờ cơ hội”, Lâm Tây chia sẻ sau trận.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam lúc này là dành toàn bộ sự tập trung cho trận đấu lượt đi trên sân Malaysia vào tối 11/12/2018 ở thủ đô Kuala Lumpur.

Việt Nam từng hạ Malaysia 2-0 ở vòng bảng. Thế nhưng điều đó đã là quá khứ, Đặng Văn Lâm cho biết: “Hai đội đã gặp nhau ở vòng bảng nhưng sắp tới đây lại là chung kết”. Việt Nam cũng từng nếm trái đắng khi chủ quan trước Malaysia ở SEA Games 2009.

Vậy nên, để có sự chuẩn bị tốt nhất, chiều 7/12, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Malaysia trước 4 ngày. Thầy trò ông Park Hang-seo sẽ có buổi tập luyện hồi phục vào buổi sáng trước khi bay sang nước bạn.

Quang Hải ôm chầm Văn Đức sau bàn mở tỷ số vào lưới Philippines

Sau khi ghi bàn mở tỷ số vào lưới Philippines ở phút 83, Nguyễn Quang Hải ôm chầm lấy người đã tung đường chuyền dọn cỗ cho anh là Phan Văn Đức.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm