AKQA là tên tuổi được nhiều hãng xe danh tiếng thế giới “chọn mặt gửi vàng”. Trong lần hợp tác với VinFast, hãng quảng cáo đã thực hiện TVC 30 giây trên CNN và để lại ấn tượng cho người xem. Độc giả có thể xem TVC của VinFast tại đây.
Một tài khoản trên Twitter từ Mỹ chia sẻ: “Nếu AKQA là đối tác của VinFast, chắc chắn hãng xe Việt Nam này rất tuyệt vời. Chiếc xe điện ở cuối TVC sắp được họ bán ở Mỹ đúng không? Thật sự đáng mong đợi”.
Hình ảnh ấn tượng trong TVC của VinFast. Ảnh cắt từ clip. |
Thành lập năm 1994 tại Anh, AKQA là hãng truyền thông và thiết kế kỹ thuật số thuộc sở hữu của WPP - tập đoàn quảng cáo, truyền thông hàng đầu thế giới. AKQA từng đứng sau nhiều chiến dịch truyền thông thành công của các thương hiệu lớn trong khắp các lĩnh vực từ công nghệ, ôtô, giải trí, ẩm thực… Theo xếp hạng của Forbes năm 2020, WPP là doanh nghiệp nằm trong top 700 thế giới với giá trị tài sản 41,5 tỷ USD.
Năm 2020, WPP nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông khi sáp nhập Grey Group vào AKQA để thành lập AKQA Group. AKQA trở thành một trong những đế chế lớn nhất trong ngành quảng cáo với 6.000 nhân viên làm việc tại hơn 100 văn phòng ở 50 quốc gia. Với ưu thế từ Grey - công ty kỹ thuật số thành lập năm 1917, được biết đến với thế mạnh xây dựng chiến lược thương hiệu toàn cầu bằng khả năng kể chuyện điêu luyện, AKQA được kỳ vọng cho ra đời nhiều sản phẩm quảng cáo xuất sắc hơn nữa.
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường quốc tế Gartner Magic Quadrant năm 2020 của công ty tư vấn và nghiên cứu toàn cầu Gartner, AKQA năm thứ 3 liên tiếp được xếp ở vị trí “Công ty marketing toàn cầu hàng đầu".
Xe VinFast xuất hiện ấn tượng trong TVC do AKQA sản xuất. Ảnh cắt từ clip. |
Theo đại diện hãng xe Việt, TVC vừa được phát trên CNN là khởi đầu cho một chiến lược phủ sóng quốc tế của VinFast. Việc bắt tay với các tên tuổi hàng đầu thế giới như AKQA cho thấy hãng đang nỗ lực quốc tế hoá, tạo tiền để thuậ lợi bước ra thị trường thế giới.
Bình luận